Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden tuyên bố không hối tiếc về việc lệnh cho quân đội bắn hạ khí cầu Trung Quốc

Joe Biden mới đây cho rằng 3 vật thể bay bị quân đội Mỹ bắn hạ vào cuối tuần trước rất có thể liên quan đến các công ty tư nhân, tổ chức giải trí hoặc nghiên cứu. Đồng thời tuyên bố không hối tiếc vì đã ra lệnh bắn hạ khinh khí cầu của trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/02/2023 06:41 PM
Biden tuyên bố không hối tiếc về việc lệnh cho quân đội bắn hạ khí cầu Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 16 tháng 2, Tổng thống Biden tuyên bố: “Chúng tôi chưa biết ba vật thể bay bị quân đội Mỹ bắn hạ vào cuối tuần trước là gì, hiện cũng không có bằng chứng cho thấy chúng liên quan đến chương trình khinh khí cầu do thám của Trung Quốc hay là phương tiện do thám của một quốc gia nào khác”.

Những ngày qua Biden đã chịu áp lực từ cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa tại Quốc hội, họ cho rằng người dân Mỹ xứng đáng được tổng thống thông tin cụ thể về khinh khí cầu do thám và lý do ông ra lệnh bắn hạ thêm ba vật thể bay khác.

Biden giải thích rằng: “Sau vụ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc ngày 4 tháng 2, các radar phòng thủ của quân đội Mỹ đã hoạt động tích cực hơn và phát hiện nhiều vật thể di chuyển chậm hơn trên đất nước chúng ta và toàn thế giới, trong đó bao gồm ba vật thể không xác định ở Alaska, Canada và hồ Huron”.

“Tôi đã ra lệnh bắn hạ ba vật thể này do chúng gây nguy hiểm cho hàng không thương mại. Hơn thế nữa, chúng tôi không thể loại trừ rủi ro các cơ sở quan trọng của quốc gia bị theo dõi”, Biden nhấn mạnh

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng tuyên bố: “Tôi sẽ tìm cách trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vụ khinh khí cầu do thám của Bắc Kinh bị bắn hạ ngoài khơi bờ biển phía đông.”

Mặc dù Tổng thống Biden bày tỏ hy vọng sẽ trao đổi với Chủ tịch Tập và tìm hiểu tới cùng về khinh khí cầu bị bắn hạ nói trên, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng không hối tiếc vì đã bắn hạ khinh khí cầu đó.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)