Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden tuyên bố sẽ truy lùng bằng được những kẻ đánh bom ở sân bay Kabul khiến 13 lính Mỹ thiệt mạng

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ không tha thứ và nhất định truy lùng bằng được kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố tại sân bay Kabul. Vụ nổ bom đã khiến ít nhất 13 quân nhân Mỹ và 60 thường dân Afghanistan thiệt mạng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/08/2021 09:52 AM
Biden tuyên bố sẽ truy lùng bằng được những kẻ đánh bom ở sân bay Kabul khiến 13 lính Mỹ thiệt mạng
Tổng thống Joe Biden phát biểu hôm 26 tháng 8 - Nguồn: New York Times..

Ngày 26 tháng 8, phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden tuyên bố:

Những kẻ đã gây ra vụ tấn công này và bất kỳ ai muốn gây tổn hại cho nước Mỹ hãy nhớ rằng: Chúng tôi sẽ không quên và không bao giờ tha thứ. Nhất định Mỹ sẽ truy lùng và bắt những kẻ này phải trả giá.

Vụ đánh bom liều chết và một vụ tấn công bằng súng bên ngoài sân bay quốc tế Kabul vào ngày 26 tháng 8 đã khiến ít nhất 60 người Afghanistan và 13 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng, hơn 140 người khác bị thương. Con số thương vong trong vụ tấn công này có thể nhiều hơn.

Các vụ tấn công diễn ra gần nơi hàng ngàn người đang chờ đợi được sơ tán khỏi Afghanistan. Trước đó, Mỹ đã cảnh báo công dân nước này không nên đến sân bay vì các mối đe dọa an ninh tại sân bay này. Đã có nhiều thông tin tình báo về khả năng tấn công khủng bố.

Hãng Reuters cho biết, Tổng thống Biden đã ra lệnh cho chỉ huy quân đội nhắm vào ISIS-K, chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan. Bởi tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tổng thống Biden nhấn mạnh:

Những binh lính Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công là những anh hùng đang thực hiện một sứ mệnh nguy hiểm, họ đã dốc hết sức để cứu mạng sống của những người khác mà quên đi bản thân mình. Mỹ cam kết sẽ giữ vững “nghĩa vụ thiêng liêng” đối với gia đình của những người đã hi sinh.

#joe biden#afghanistan#kabulViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)