Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden yêu cầu các hãng hàng không Mỹ phải cung cấp chỗ ăn ở cho khách bị huỷ chuyến bay

Chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng hàng nghìn khách du lịch không có đồ ăn, chỗ ở khi bị huỷ/hoãn chuyến bay.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/09/2022 03:24 PM
Biden yêu cầu các hãng hàng không Mỹ phải cung cấp chỗ ăn ở cho khách bị huỷ chuyến bay
Hình ảnh Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 12 tháng 9, Tổng thống Joe Biden cho biết chính quyền của ông đã gửi cảnh báo tới các hãng hàng không, yêu cầu họ phải cung cấp chỗ ăn ở cho hành khách bị huỷ/hoãn chuyến bay.

Tổng thống Biden nói:

Khi các chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn, không hãng hàng không nào có trách nhiệm chi trả chi phí khách sạn và bữa ăn cho hành khách. Chính quyền của tôi đang yêu cầu các hãng bay phải đối xử với khách hàng của họ tốt hơn.

Hồi tháng 8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg cũng đã nói với các hãng bay rằng cho họ hai tuần để đưa ra biện pháp đảm bảo dịch vụ đối với khách hàng khi các chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn do lỗi của hãng bay.

Ông Biden cũng thông báo rằng tính đến tuần vừa rồi, đã có 8 hãng hàng không chi trả tiền khách sạn cho hành khách, 9 hãng bao ăn, 9 hãng cung cấp vé mới miễn phí. Tuy nhiên, tổ chức Airlines for America đại diện các hãng hàng không lớn ở Mỹ đã phủ nhận thông tin này.

Các hãng hàng không đã huỷ hoặc hoãn hàng chục nghìn chuyến bay trong mùa hè này vì thiếu nhân sự, trong khi nhu cầu đi lại tăng vọt sau đại dịch. Do đó, Quốc hội đã yêu cầu cần phải có biện pháp cứng rắn hơn để ngăn chặn điều này tiếp tục xảy ra.

#joe bidenViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)