Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biến thể Mu của COVID-19 có khả năng lây lan nhanh và kháng Vắc-Xin đã xuất hiện tại 49 tiểu bang của Mỹ

Biến thể Mu của Covid-19 lần đầu phát hiện ở Colombia nay đã xuất hiện tại 49 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả các tiểu bang xa xôi như Hawaii và Alaska.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/09/2021 10:16 AM
Biến thể Mu của COVID-19 có khả năng lây lan nhanh và kháng Vắc-Xin đã xuất hiện tại 49 tiểu bang của Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Scripps.

Biến thể Mu phát hiện lần đầu tiên ở Colombia vào tháng 1 năm 2020 còn có tên khoa học là B.1.621. Tính đến thời điểm ngày 7 tháng 9 biến thể này đã có mặt ở gần 40 quốc gia và đã được tìm thấy ở 49 tiểu bang của Mỹ, bao gồm các tiểu bang xa xôi như Hawaii và Alaska. Nebraska là tiểu bang duy nhất của Mỹ chưa xuất hiện biến thể này.

Vào cuối tháng 8, biến thể Mu đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách “biến thể cần được quan tâm”.

Theo các quan chức y tế, biến thể Mu có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn cả biến thể Delta, thậm chí nó còn có khả năng kháng lại vắc-xin. Tuy nhiên, vẫn cần các nghiên cứu chuyên sâu để tìm hiểu kỹ hơn biến thể này và đưa ra kết luận.

Ngược lại với WHO, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã không đưa biến thể Mu vào “danh sách biến thể được quan tâm” tại Mỹ.

Trong một cuộc họp báo vào tuần trước, tiến sĩ Anthony Fauci - cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden về đại dịch cho biết:

Hiện tại ở Mỹ vẫn có rất ít số ca nhiễm Covid-19 do biến thể Mu, nhưng việc theo dõi biến thể này vẫn là rất quan trọng. Chúng tôi đang chú ý đến nó, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại biến thể này chưa phải là mối đe dọa tức thì đối với chúng tôi.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)