Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biểu tình chống cảnh sát, ủng hộ "BLM" và Antifa lại nổ ra ở Seattle, ít nhất 4 người bị bắt vì đập phá

Thành phố Seattle, tiểu bang Washington tiếp tục nổ ra một cuộc biểu tình vào đêm hôm thứ Hai vừa rồi, buộc cảnh sát thành phố phải bắt giữ bốn người gây rối.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 01/12/2020 07:05 PM
Biểu tình chống cảnh sát, ủng hộ
(Seattle Police)

Tối hôm thứ Hai ngày 30 tháng 11, Cảnh sát Seattle (SPD), tiểu bang Washington đã thực hiện ít nhất bốn vụ bắt giữ sau cuộc biểu tình nổ ra tại Capitol Hill.

Ban đầu nhóm người này tụ tập tại một địa điểm và tuần hành qua các dãy phố, đồng thời phá hoại các cơ sở kinh doanh, gây ra những thiệt hại cho các doanh nghiệp và khu dân cư.

Theo các sĩ quan cảnh sát, những người biểu tình đã phá hoại một chi nhánh ngân hàng KeyBank, đập vỡ cửa sổ quán cafe Starbucks và những hành vi phá hoại khác.

Một thông điệp muốn thêm cảnh sát phải chết được viết bởi người biểu tình (Seattle Police)Một thông điệp muốn thêm cảnh sát phải chết được viết bởi người biểu tình (Seattle Police)

Khi các sĩ quan SPD có mặt tại hiện trường, họ đã thực hiện bốn vụ bắt giữ, trong đó bao gồm một người bị bắt vì phá hoại tài sản và hai người khác vì cản trở nhân viên thực thi pháp luật. Người thứ tư bị bắt vì làm hư hại tài sản trước khi nhóm người biểu tình quay trở lại Công viên Cal Anderson.

Thông điệp chống ảnh sát và ủng hộ Antifa được xịt lên tường (Seattle Police)Thông điệp chống ảnh sát và ủng hộ Antifa được xịt lên tường (Seattle Police)

Những hình ảnh cho thấy cửa sổ quán Starbucks bị đập vỡ vụn, thông điệp "F--- Up Dirty $" được vẽ trên máy ATM bên ngoài chi nhánh KeyBank, những thông điệp liên quan tới Black Lives Matter được vẽ lên tường các toà nhà,...

Hình ảnh tiệm Starbucks bị đập vở cửa kiếng (Seattle Police)Hình ảnh tiệm Starbucks bị đập vở cửa kiếng (Seattle Police)

Seattle luôn là nơi nổ ra các cuộc biểu tình kể từ cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen ở tiểu bang Minnesota vào tháng 5. Thậm chí còn có thời điểm vào tháng 6, những người biểu tình còn dựng rào chắn xung quanh khu vực Capitol Hill bao gồm Công viên Cal Anderson và 6 dãy nhà của thành phố để lập nên một khu tự trị.

Sau nhiều tháng đàm phán, chính quyền thành phố Seattle đã cắt giảm ngân sách thành phố xuống 18%, trong đó có quỹ đào tạo, làm thêm giờ và loại bỏ hàng chục vị trí trống trong sở cảnh sát. Tuy nhiên, mức giảm này vẫn không đủ làm hài lòng so với yêu cầu 50% mà các nhà hoạt động địa phương đề ra.

#washington#seattle#seattle, washingtonViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)