Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biểu tình ở Los Angeles đòi công lý cho George Floyd, đám đông đốt cờ Mỹ chặn Highway 101

Làn sóng biểu tình đang nổi lên dữ dội sau khi George Floyd, một người đàn ông da đen bị một cảnh sát kẹp cổ đến chết khi tiến hành bắt giữ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/05/2020 11:27 AM
Biểu tình ở Los Angeles đòi công lý cho George Floyd, đám đông đốt cờ Mỹ chặn Highway 101
Hình ảnh những người biểu tình đốt cờ Mỹ (Ảnh từ Twitter Bill Melugin)

Hôm thứ Tư ngày 27 tháng 5, những người biểu tình đã tụ tập chặn Highway 101 và đu lên xe tuần tra của cảnh sát để đòi lại công lý cho George Floyd, người đàn ông da đen đã bị cảnh sát "giết" chết.

George Floyd, 46 tuổi, chết vào hôm thứ hai tại thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota sau khi bị một viên chức cảnh sát khống chế, đè xuống đất và dùng chân ghì lên cổ của Floyd, khiến ông không thể thở.

Trong video được lan truyền trên mạng quay lại cảnh Floyd bị viên cảnh sát khống chế, Floyd đã hét lên rằng "I can't breathe" (Tôi không thể thở) và "Don't kill me" (Đừng giết tôi) như một lời van xin nhưng vẫn không thể giữ lại được tính mạng của ông.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trên khắp Hoa Kỳ và 4 sĩ quan có liên quan đã bị sa thải. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra ở Minnesota kèm với đó là các vụ bạo lực và cướp bóc.

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho FBI và Bộ Tư pháp điều tra vụ việc này vào hôm thứ Tư.

Tại Los Angeles, những người biểu tình đã lộn ngược cờ Hoa Kỳ và đốt chúng, theo thông tin từ FOX 11 của Los Angeles.

Hình ảnh người biểu tình đòi công lý cho George Floyd (Associated Press)Hình ảnh người biểu tình đòi công lý cho George Floyd (Associated Press)

Hàng trăm người biểu tình đã đổ xuống trung tâm Los Angeles, cũng như tại các thành phố khác trên toàn quốc để thể hiện sự phẫn nộ về cái chết của Floyd khi bị cảnh sát khống chế. Trong cuộc biểu tình, một số người biểu tình đã đi vào Highway 101 gần Alameda Street, theo Los Angeles Times.

Hình ảnh người biểu tình đòi công lý cho George Floyd (Associated Press)Hình ảnh người biểu tình đòi công lý cho George Floyd (Associated Press)

Những video cho thấy đoàn người biểu tình diễu hành trên xa lộ, một số người thậm chí còn chặn đường, trèo lên xe tuần tra và đập phá.

Có ít nhất một người biểu tình bị chấn thương và đã được chăm sóc y tế sau khi trèo lên xe tuần tra và ngã xuống đường. Mặc dù không có báo cáo về việc bắt giữ người biểu tình, nhưng cảnh sát lo ngại làn sóng biểu tình sẽ ngày càng gia tăng.

#los angelesViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)