Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bill Gates dự đoán tỷ lệ tử vong do COVID-19 sẽ giảm vào cuối năm và cần có Vắc-Xin để trở lại bình thường

Tỷ phú Bill Gates cho rằng tỷ lệ tử vong do Covid-19 sẽ giảm đáng kể vào cuối năm nay. Nhưng để đưa toàn cầu trở lại nhịp sống bình thường thì cần có các loại thuốc vacxin ngừa COVID-19 khả dụng.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/07/2020 10:15 AM
Bill Gates dự đoán tỷ lệ tử vong do COVID-19 sẽ giảm vào cuối năm và cần có Vắc-Xin để trở lại bình thường
Ảnh minh họa - Tỷ phú Bill Gates (Nguồn: DPA)

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 28 tháng 7, tỉ phú Bill Gates nói:

Chúng ta có cơ hội giảm tỷ lệ tử vong đáng kể vào cuối năm nay nhờ sự kết hợp của nhiều công cụ chữa trị mới, trong đó có một số loại được sử dụng khi bệnh bệnh trở nên nghiêm trọng.

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft và đồng chủ tịch Quỹ Bill cho hay, thuốc kháng virus remdesivir do Gilead Sciences sản xuất là có thể phát triển thành thuốc để người bệnh có thể sử dụng khi triệu chứng mới xuất hiện.

Thuốc kháng virus remdesivir này đã được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ tử vong tới 62% so với cách điều trị thông thường đối với các bệnh nhân COVID-19 bị nặng.

Tỷ phú Bill Gates đề cao các phương pháp điều trị mới đã và đang được đưa vào trị liệu, Nhưng Bill Gates cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Vắc-Xin ngừa COVID-19. Chỉ khi có Vắc-Xin hữu hiệu thì cuộc sống mới có thể trở lại bình thường.

Tại cuộc phỏng vấn này, có hai loại thuốc kháng virus khác được tỷ phú Bill Gates nhắc đến, 2 loại này có khả năng phát triển thành dạng uống thay vì truyền tĩnh mạch. Nhưng tên 2 loại thuốc này không được nói rõ.

Quỹ Bill & Melinda Gates công bố các kế hoạch tài trợ $100 triệu nhằm chống lại đại dịch COVID-19, bao gồm cả gửi bộ dụng cụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại nhà cho người dân ở Washington.

Trong tháng 6, quỹ này cũng đã cam kết đóng góp thêm $1,6 tỷ cho Liên minh toàn cầu về vacxin GAVI, một tổ chức chuyên tập trung làm các chương trình tiêm chủng cho trẻ em trong đại dịch COVID-19.

#covid-19#bill gatesViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)