Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Binh nhì Travis King đối mặt hàng loạt tội danh sau khi được Triều Tiên trả về Mỹ

Quân đội Mỹ đã cáo buộc binh nhì Travis King với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm đào ngũ vượt biên sang Triều Tiên và tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/10/2023 12:26 AM
Binh nhì Travis King đối mặt hàng loạt tội danh sau khi được Triều Tiên trả về Mỹ
Binh nhì Travis King. Ảnh: USA Today.

Hôm thứ Năm ngày 19 tháng 10, Reuters đưa tin binh nhì Travis King đối diện với hàng loạt tội danh từ đào ngũ vượt biên sang Triều Tiên cho đến hành hung đồng đội và gạ gẫm thực hiện nội dung khiêu dâm trẻ em.

Hồi tháng 7, binh sĩ Travis King đã vượt biên sang Triều Tiên trong lúc tham gia chuyến tham quan Khu vực an ninh chung tại Khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên. Đến cuối tháng 9, King đã được đưa lên máy bay trở về Mỹ sau quyết định trục xuất của Bình Nhưỡng. Trước khi trao trả, Triều Tiên đã có tuyên bố cho rằng Travis King trốn sang nước này là để thoát khỏi "sự ngược đãi và phân biệt chủng tộc trong quân đội Mỹ".

Theo cáo trạng của quân đội Mỹ, King hiện phải đối mặt với tổng cộng 8 tội danh, trong đó có việc đưa ra phát ngôn sai sự thật, không tuân thủ mệnh lệnh các sĩ quan cấp trên và cố trốn thoát khỏi sự giam giữ của quân đội Mỹ vào tháng 10 tháng 2022.

Binh nhì Travis King cũng không chấp hành mệnh lệnh khi rời khỏi căn cứ sau giờ giới nghiêm và vi phạm quy định cấm uống rượu của quân đội. King cũng bị cáo buộc có lưu trữ nội dung khiêu dâm trẻ em.

Khi còn đồn trú tại Hàn Quốc, King cũng từng đối mặt với hai cáo buộc tấn công người khác. Theo hồ sơ tòa án, King đã bị giam giữ tại Hàn Quốc hơn một tháng sau khi nhận tội tấn công và phá hủy tài sản công ở nước này.

#quân đội mỹ#travis kingViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)