Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Black Lives Matter (BLM) được đề cử giải Nobel Hoà Bình 2021

Một nghị sĩ Na Uy đã viết đơn đề cử phong trào biểu tình bình đẳng cho người da màu Black Lives Matter cho giải Nobel Hoà Bình 2021.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/01/2021 11:29 AM
Black Lives Matter (BLM) được đề cử giải Nobel Hoà Bình 2021
Hình ảnh biểu tình Black Lives Matter - Nguồn: Reuters.

Nghị sĩ Na Uy, ông Petter Eide đã để cử phong trào biểu tình Black Lives Matter (BLM) cho giải Nobel Hoà Bình 2021 bởi tác động của nó tới vấn đề chủng tộc tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Ông Eide viết trong đơn đề cử:

Phong trào Black Lives Matter đã thay đổi cách nhìn và ý thức trên toàn cầu về sự phân biệt chủng tộc.

Trước đây, nghị sĩ Petter Eide cũng đã từng đề cử giải Nobel Hoà Bình cho các nhà hoạt động nhân quyền tại Nga và Trung Quốc.

Trong đơn đề cử, ông Eide nhấn mạnh rằng:

Phong trào BLM sẽ thúc đẩy toàn cầu phản ứng lại những bất công trong xã hội về vấn đề chủng tộc, gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng nền hoà bình trên toàn thế giới cần được xây dựng dựa trên sự bình đẳng, đoàn kết, nhân quyền và mọi quốc gia đều phải tôn trọng những điều đó.

Theo The Guardian, phong trào Black Lives Matter bắt đầu vào năm 2013 bởi Alicia Garza, Patrisse Cullors và Opal Tometi để đòi lại công bằng cho những người da màu, sau vụ việc người đàn ông da trắng được toà tuyên trắng án sau khi bắn Trayvon Martin, một người đàn ông da màu ở Mỹ.

Trong năm 2020 vừa rồi, BLM cũng đã bùng nổ trên khắp các tiểu bang của Mỹ, đặc biệt là kể từ cuối tháng 5, khi người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát Minneapolis, tiểu bang Minnesota bắn chết.

#black lives matterViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)