Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Black Lives Matter ở Utah bị chỉ trích dữ dội vì gọi lá cờ Mỹ là "biểu tượng của sự thù hận"

Tổ chức Black Lives Matter (BLM) hoạt động ở tiểu bang Utah bị chỉ trích dữ dội vì gọi lá cờ Mỹ là "biểu tượng của sự thù hận".
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/07/2021 12:41 PM
Black Lives Matter ở Utah bị chỉ trích dữ dội vì gọi lá cờ Mỹ là
Một hình ảnh về biểu tình Black Lives Matter ở Utah - Nguồn: ABC4

Mới đây, các hãng truyền thông đồng loạt đưa tin vào ngày Quốc khánh Mỹ 4 tháng 7 Chủ Nhật vừa qua, Black Lives Matter tại tiểu bang Utah đã đăng tải một bài viết gọi lá cờ Mỹ là "biểu tượng của sự thù hận", điều này đã thu hút và phản ứng mạnh mẽ từ nhiều người dân Mỹ.

Người sáng lập BLM ở Utah, Lex Scott, cho biết rằng mục đích của bài đăng là để cho mọi người cảm thấy khó chịu, và bà nói rằng những bức ảnh chụp các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc da trắng Patriot Front cầm cờ Mỹ khi họ diễu hành tại Philadelphia vào tối thứ bảy đã khiến bà ấy không được thoải mái.

Bà Lex Scott nói với The Salt Lake Tribune:

Hình ảnh bà Lex Scott. (Nguồn: FOX)Hình ảnh bà Lex Scott. (Nguồn: FOX)

Họ vẫy cờ Mỹ. Nhóm thù ghét người Mỹ da trắng Ku Klux Klan đang vẫy cờ Mỹ. Proud Boys đang treo cờ Mỹ. Họ leo lên Điện Capitol vì cuộc nổi dậy thất bại và dùng cờ Mỹ để tấn công các sĩ quan cảnh sát. Tôi thấy bất kỳ sự phẫn nộ nào từ đảng Cộng hòa hoặc quyền về việc coi lá cờ Mỹ như một biểu tượng của sự thù hận.

"Quốc kỳ Mỹ là biểu tượng của tự do và cơ hội cho thế giới.", Chủ tịch Đảng Cộng hòa tại Utah, Carson Jorgensen viết trong email gửi tới Tribune, đồng thời nói thêm rằng việc sử dụng một cách nói chung chung để lên án lá cờ là không thích đáng.

Thượng nghị sĩ tiểu bang Utah, ông Todd Weiler cho biết ông không đồng ý với thông điệp của Scott, nhưng cô ấy có quyền nói điều đó. Ông cho rằng lá cờ là "biểu tượng của sự thống nhất và kiên định".

#black lives matter#utahViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)