Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Lao động Mỹ cho biết đã có thêm 3.8 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua

Theo thống kê mới nhất từ Bộ Lao động, đã có hàng triệu người tại Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/04/2020 02:38 PM
Bộ Lao động Mỹ cho biết đã có thêm 3.8 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua
Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Hôm thứ Năm, ngày 30 tháng 4, Bộ Lao động Mỹ ghi nhận có thêm 3,8 triệu người đã mất việc làm vào tuần trước trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Mặc dù tốc độ sa thải đang chậm lại, nhưng chỉ trong sáu tuần, đã có tới 30,3 triệu người Mỹ nộp đơn trợ cấp thất nghiệp và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Kevin Hassett, cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo rằng tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ có thể tăng vọt lên từ 16% đến 20% vào tháng 6, khi mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp sa thải, tạm dừng hợp đồng lao động với nhân viên để cắt giảm chi phí.

Hôm thứ ba, Bộ Thương mại cho biết nền kinh tế Mỹ đã giảm 4,8% trong ba tháng đầu năm, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc suy thoái kinh tế vừa qua và chấm dứt một thập kỷ với sự tăng trưởng kinh tế gần như không đổi.

Nhiều khả năng, nếu tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường, nền kinh tế Mỹ có thể sẽ còn co cụm tới 40% trong giai đoạn từ tháng Tư cho tới tháng Sáu năm nay.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Lao động, số người hiện đang nhận bảo hiểm thất nghiệp tính theo tỷ lệ phần trăm so với số người lao động là 12,4% trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 4, tỷ lệ cao nhất được ghi nhận kể từ khi số liệu này được công bố.

Hiện tại, một số doanh nghiệp cũng như một số tiểu bang cũng đã bắt đầu dần mở cửa trở lại. Tập đoàn bất động sản Simon, chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất Hoa Kỳ, có kế hoạch đưa vào hoạt động trở lại khoảng 40 bất động sản ở 10 tiểu bang. Thống đốc Florida Ron DeSantis, Thống đốc Georgia Brian Kemp và Thống đốc Texas Greg Abbott cũng đang dần đưa ra các kế hoạch nới lỏng hạn chế trên tiểu bang.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)