Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân không tới Iraq vì không an toàn

Mỹ khuyến cáo người dân không tới Iraq sau khi quân nhân Mỹ ở Iraq và Syria liên tục bị tấn công trong những ngày qua.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/10/2023 07:19 AM
Bộ ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân không tới Iraq vì không an toàn
Người dân Mỹ không nên tới Iraq vào thời điểm này. Ảnh: Reuters.

Ngày 22 tháng 10, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, công dân không nên đến Iraq bởi lực lượng quân sự và nhân viên Mỹ tại Iraq và Syria liên tục bị tấn công trong thời gian qua.

Cụ thể, trong khuyến cáo Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Công dân Mỹ ở Iraq đang không được đảm bảo an toàn, họ đang đối mặt với khả năng xảy ra bạo lực và bắt cóc. Các tổ chức khủng bố và những nhóm phiến quân nổi dậy thường xuyên tấn công lực lượng an ninh và dân thường Iraq. Lực lượng dân quân chống Mỹ đang đe dọa công dân Mỹ và các công ty quốc tế trên khắp quốc gia này.”

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm: “Nhân viên chính phủ Mỹ ở Baghdad được chỉ thị không sử dụng sân bay quốc tế Baghdad của Iraq vì lo ngại về an ninh”.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Các thành viên gia đình đủ điều kiện và nhân viên Chính phủ Mỹ làm các nhiệm vụ không thiết yếu rời Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Erbil do các mối đe dọa an ninh gia tăng đối với nhân viên và lợi ích của Mỹ”.

Được biết, các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria đã gia tăng đột biến kể từ khi xung đột giữa các Israel và Hamas bùng phát ở Gaza. Do đó, Washington đã phải nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất về hoạt động của các nhóm được Iran hậu thuẫn khi căng thẳng khu vực tăng cao trong cuộc chiến Israel-Hamas.

#iraq#bộ ngoại giao mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)