Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ nông nghiệp Mỹ cảnh báo người dân cẩn thận với hạt giống được gửi "ngẫu nhiên" từ Trung Quốc

Bộ nông nghiệp tại nhiều tiểu bang đã cảnh báo người dân không nên gieo trồng các hạt giống được gửi tới nhà có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/07/2020 06:35 PM
Bộ nông nghiệp Mỹ cảnh báo người dân cẩn thận với hạt giống được gửi
Hình ảnh một túi hạt giống gửi từ Trung Quốc tới một nhà người dân tại Washington (Hình từ Bộ Nông Nghiệp Washington)

Theo tờ USA Today đưa tin vào hôm nay, Thứ 2 ngày 27 Tháng 7, Bộ nông nghiệp cũng như các cơ quan nông nghiệp tại các tiểu bang Louisiana, Kansas, Washington và Virginia vừa đưa ra thông báo nhằm cảnh báo người dân không nên gieo trồng các hạt giống được gửi qua bưu điện đến nhà có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Câu chuyện bắt đầu khi gần đây, rất nhiều người dân đã báo cáo rằng họ bỗng nhiên nhận được những túi hạt giống được gửi đến nhà của mình qua đường bưu điện mặc dù không hề đặt mua chúng. Điểm đáng chú ý là những túi hạt này được gửi từ Trung Quốc.

Cũng theo Bộ nông nghiệp, những hạt giống này không rõ nguồn gốc, khi gieo trồng có thể phát triển mạnh và gây hại cho môi trường tự nhiên, nhất là chúng có thể gây hại cho các giống cây và thảo mộc tại địa phương.

Hình ảnh một túi hạt giống gửi từ Trung Quốc tới một nhà người dân tại Ohio (Hình từ Bộ nông nghiệp Ohio)Hình ảnh một túi hạt giống gửi từ Trung Quốc tới một nhà người dân tại Ohio (Hình từ Bộ nông nghiệp Ohio)

Theo nhiều người dân cho hay, một túi hạt giống này được gửi đến nhà dưới nhãn mác là đồ trang sức với những chữ Trung Quốc trên đó.

Trích lời bà Lori Culley, người sống tại thành phố Tooele, tiểu bang Utah đã trả lời phỏng vấn của đài Fox 13 như sau:

Tôi ngạc nhiên và vui mừng khi thấy các bao nhỏ như bông tai trong bao thư, tuy nhiên khi mở ra nó chỉ là hạt giống, không phải là đồ trang sức.

Cũng theo bà Lori Culley, ngay sau đó bà đã đưa câu chuyện của mình lên Facebook và ít nhất đã có 40 người trả lời là họ cũng gặp trường hợp tương tự.

Hiện tại cảnh sát tại các tiểu bang nơi có báo cáo về vụ việc nói trên đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên họ cũng khuyên người dân hãy cẩn thận khi nhận được thứ tương tự vì đây có thể là một trò lừa đảo.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)