Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump, một nghị sĩ Đảng Cộng Hòa bị chỉ trích, xử phạt và yêu cầu từ chức

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Liz Cheney đã bị khiển trách và xử phạt, sau khi bà đã công khai ủng hộ việc luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/02/2021 01:44 PM
Bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump, một nghị sĩ Đảng Cộng Hòa bị chỉ trích, xử phạt và yêu cầu từ chức
Hạ nghị sĩ Liz Cheney - Nguồn: Samuel Corum/Getty Images.

Hôm Chủ nhật ngày 7 tháng 2, đảng Cộng hoà tại tiểu bang Wyoming đã tiến hành khiển trách và xử phạt Hạ nghị sĩ Liz Cheney vì bà đã bỏ phiếu ủng hộ luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Phía đảng Cộng hoà đã yêu cầu bà Liz Cheney nên từ chức, đồng thời phải hoàn trả lại các khoản tiền mà bà nhận được từ cử tri đảng Cộng hòa phục vụ cho chiến dịch tranh cử Hạ viện 2020 của bà.

Bà Cheney cho biết trong một thông cáo được phát đi vào ngày 7 tháng 2:

Tôi bỏ phiếu luận tội vì lời thề của mình trước Hiến pháp. Người dân Wyoming cần biết rằng lời tuyên thệ này không thể bị thao túng hay bẻ cong vì sự ưu tiên đảng phái.

Trong buổi bỏ phiếu vào ngày 14 tháng 1, ngoài bà Cheney, còn có 9 thành viên khác thuộc đảng Cộng hoà tại Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump. Tất cả những Hạ nghị sĩ này đã nhận phải rất nhiều sự chỉ trích từ những người ủng hộ Cựu tổng thống Trump, bao gồm cả những người thuộc đảng Cộng hoà và người ngoài đảng.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)