Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Richard Spencer bị buộc từ chức

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã yêu cầu sa thải Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer vào hôm Chủ nhật về vụ việc gây tranh cãi của một binh sĩ đặc nhiệm SEAL đã tạo ra những bất đồng quan điểm giữa tổng thống Donald Trump và Lầu năm góc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 25/11/2019 10:02 AM
Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Richard Spencer bị buộc từ chức
Bộ trưởng Spencer (Ảnh từ Reuters)

Tranh cãi xoay quanh vấn đề của lính biệt kích Edward Gallagher thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL bị cáo buộc tội ác chiến tranh, nhưng ông Spencer đã bí mật thỏa thuận với những nhân vật trong Nhà Trắng mà không thông qua cấp trên nhằm giảm nhẹ tội danh của Gallagher.

Tuy nhiên, Bộ trưởng quốc phòng Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley không hề biết tới vụ việc này cho tới khi nói chuyện với tổng thống Donald Trump vào cuối tuần trước.

Ông Spencer cũng đã nộp đơn từ chức theo yêu cầu. Còn đối với Gallagher, tổng thống Donald Trump đã quyết định ân xá và khôi phục quân hàm cho binh sĩ này. Tuy nhiên, hải quân Mỹ sẽ tiếp tục mở phiên điều trần vào ngày 2/12 để làm rõ trường hợp của Gallagher có còn đủ tiêu chuẩn phục vụ trong SEAL hay không.

#richard spencerViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Washington Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)