Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Không quân Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Trung Quốc

Bộ trưởng Không quân Frank Kendall III cho biết Trung Quốc tích cực tăng cường sức mạnh quân sự để có thể đối chọi, sẵn sàng cho một cuộc chiến với Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/09/2023 12:51 PM
Bộ trưởng Không quân Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Trung Quốc
Bộ trưởng Không quân Frank Kendall III. Ảnh: AP.

Hôm thứ Hai ngày 11 tháng 9, Bộ trưởng Không quân Frank Kendall III đưa ra cảnh báo rằng Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh quy mô với Mỹ. Đồng thời, ông Kendall cảnh báo rằng Mỹ cần phải tăng cường lực lượng quân sự để chống lại mối đe dọa đó.

Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về chiến binh của Hiệp hội Lực lượng Không quân và Vũ trụ tại National Harbor ở Maryland, Bộ trưởng Kendall nói rằng Mỹ cần phải sẵn sàng đối phó với "một loại chiến tranh mà chúng ta không có kinh nghiệm đối phó." và nhấn mạnh rằng "chiến tranh là điều không thể tránh khỏi".

Ông Kendall cho biết Trung Quốc đang tích cực phát triển các lực lượng của họ một cách mạnh mẽ, và bổ sung hai lực lượng mới gồm một lực lượng có khả năng đối phó với hàng không mẫu hạm, phi trường cùng các cơ sở thiết yếu khác, và một lực lượng tình báo không gian.

"Hơn 20 năm nay, Trung Quốc luôn tìm cách tăng cường sức mạnh cho các lực lượng quân sự của họ để có thể cạnh tranh, giành ưu thế trước lực lượng quân sự của Mỹ tại Tây Thái Bình Dương.", Bộ trưởng Kendall phát biểu.

Mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng trở nên căng thẳng trong những năm gần đây, đặc biệt là khi Mỹ thúc đẩy quan hệ hợp tác với Đài Loan, vùng lãnh thổ mà Trung Quốc vẫn cho rằng theo lịch sử thì đảo này là một phần của Hoa Lục.

#chiến tranh#frank kendallViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)