Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Biden khôi phục lại quan hệ 2 nước vốn đã xấu đi dưới thời ông Trump

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden khôi phục quan hệ đối thoại song phương giữa hai nước Trung-Mỹ khi mối quan hệ này đang ở mức xấu nhất dưới thời Donald Trump.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/02/2021 09:50 AM
Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Biden khôi phục lại quan hệ 2 nước vốn đã xấu đi dưới thời ông Trump
Wang Yi (Vương Nghị) - Nguồn: SCMP.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Kinh ngày 22 tháng 2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói:

Dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã cắt đứt đối thoại song phương ở tất cả mọi vấn đề, hành động của Mỹ nhằm trấn áp và kiềm chế Trung Quốc đã gây ra thiệt hại khôn lường.

Vương Nghị còn tuyên bố sẵn sàng trao đổi thẳng thắn với Mỹ và tham gia các cuộc đối thoại nhằm giải quyết các vấn đề.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng kêu gọi Washington dỡ bỏ thuế quan với hàng hóa Trung Quốc và dừng hành động trấn áp phi lý đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc. Tôn trọng những lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, chấm dứt việc can thiệp vào các công việc nội bộ của Bắc Kinh và dừng "thông đồng" với các lực lượng ly khai ủng hộ nền độc lập của Đài Loan.

Vương Nghị cho rằng cuộc điện đàm gần đây giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Joe Biden là một bước đi tích cực. Nhưng ngược lại, những hành động trong thời gian gần đây của chính quyền Biden là cho thấy Mỹ tiếp tục duy trì áp lực lên Bắc Kinh.

Biden đã bày tỏ quan ngại về các hoạt động thương mại cưỡng bức và không công bằng của Trung Quốc cũng như động thái của Trung Quốc đối với cộng đồng người Hồi giáo ở Tân Cương.

Theo Reuters, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ - Thôi Thiên Khải nhấn mạnh các vấn đề như Đài Loan, Tây Tạng và Tân Cương là những ranh giới bất khả xâm phạm của Bắc Kinh. Mỹ cần phải có hiểu biết chính xác và thận trọng với ý định chiến lược của đôi bên.

#trung quốc#vương nghị#quan hệ mỹ - trungViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)