Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Austin nói yêu cầu 17 triệu đạn pháo của Ukraine là vượt quá khả năng của Mỹ và đồng minh

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã sửng sốt trước đề nghị viện trợ 17 triệu viên đạn pháo cho Kiev của Tư lệnh quân đội Ukraine. Trong khi hồi tháng 7, Mỹ đã thừa nhận kho dự trữ của Washington đang thiếu đạn pháo 155 mm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/12/2023 10:30 AM
Bộ trưởng Quốc phòng Austin nói yêu cầu 17 triệu đạn pháo của Ukraine là vượt quá khả năng của Mỹ và đồng minh
Mỹ và đồng minh không thể đáp ứng yêu cầu viện trợ 17 triệu đạn pháo của Ukraine.

Ngày 4 tháng 12, tờ Ukrainska Pravda cho biết, Tư lệnh Bộ tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine - Đại tướng Valery Zaluzhny đã đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin viện trợ thêm cho Kiev từ $350-$400 tỷ để hoàn thành mục tiêu đẩy lùi lực lượng Nga về ranh giới trước khi bùng phát xung đột hiện nay.

Trước đó, các đề nghị và kế hoạch tác chiến để thực hiện mục tiêu này đã được tướng Zaluzhny chia sẻ với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin khi ông đến thăm Kiev hồi tháng 11.

Một quan chức cấp cao giấu tên trong Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: “Tướng Zaluzhny nói rằng Ukraine sẽ cần 17 triệu viên đạn pháo. Khi đó Bộ trưởng Austin đã tỏ ra sửng sốt, vì vượt quá khả năng của Mỹ, thậm chí không thể gom được số đạn như vậy từ các đồng minh”.

Được biết, kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào tháng 2 năm 2022, Mỹ và đồng minh đã chuyển hơn 2 triệu quả đạn pháo 155mm cho Ukraine. Tuy nhiên con số là không đủ với tốc độ bắn của pháo binh Ukraine mỗi ngày.


Hồi tháng 7 vừa qua, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan thừa nhận kho dự trữ của Washington đang thiếu đạn pháo 155mm và có thể mất nhiều năm để bổ sung kho dự trữ đến mức chấp nhận được.

#lloyd austin#viện trợ ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)