Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết tiếp tục viện trợ cho Ukraine trong chuyến thăm Ukraine lần thứ 2

Bộ trưởng Quốc phòng Austin vừa có chuyến thăm tới Kiev, đây là chuyến thăm thứ hai kể từ khi chiến sự bùng phát. Tại chuyến thăm này, Austin khẳng định Washington sẽ tiếp tục viện trợ cho Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/11/2023 06:13 AM
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết tiếp tục viện trợ cho Ukraine trong chuyến thăm Ukraine lần thứ 2
Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin xuất hiện ở Ukraine vào ngày 20 tháng 11. Ảnh: ABCNews

Lầu Năm Góc cho biết, ngày 20 tháng 11 Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đến thăm Kiev để gặp các lãnh đạo Ukraine và củng cố sự ủng hộ bền bỉ của Mỹ dành cho Ukraine.

Lầu Năm Góc cho biết: “Bộ trưởng cũng nhấn mạnh Mỹ duy trì cam kết cung cấp cho Ukraine hỗ trợ an ninh cần thiết để tự vệ trước cuộc tấn công của Nga”.

Được biết, Austin đã di chuyển bằng tàu hỏa từ Ba Lan tới Kiev, chuyến đi của Bộ trưởng không được thông báo trước do lo ngại về an ninh. Đây là lần thứ hai Austin tới Ukraine kể từ khi chiến sự bùng phát tháng 2 tháng 2022.

Thông báo trên mạng xã hội X, Austin nhấn mạnh: “Hôm nay tôi ở đây để đưa ra thông điệp quan trọng. Mỹ sẽ tiếp tục sát cánh cùng Ukraine cả hiện tại và tương lai trong cuộc đấu tranh vì tự do”.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine, với tổng số tiền lên hàng chục tỷ USD viện trợ an ninh và liên tục cam kết hỗ trợ Kiev khi vẫn cần thiết.

#ukraine#viện trợ#llyod austinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)