Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ cảnh báo COVID-19 có thể đẩy tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ lên 20%

Vào hôm nay, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo rằng tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ có thể tăng đến 20% do đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 17/03/2020 10:00 PM
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ cảnh báo COVID-19 có thể đẩy tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ lên 20%
Ảnh minh họa - Ông Steven Mnuchin trong một buổi họp báo tại Nhà Trắng (AP Photo/Evan Vucc)

Vào sáng hôm nay, Thứ 3 ngày 17 tháng 3, trong một buổi họp, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, ông Steven Mnuchin đã cảnh báo tới các nghị sĩ thuộc đảng Cộng Hòa rằng đại dịch COVID-19 có thể đẩy tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ lên đến 20%.

Được biết thì tỷ lệ thất nghiệp hiện tại ở mức chỉ 3.5%, đây là tỉ lệ thấp nhất trong vòng 50 năm qua.

Lời cảnh báo được ông Steven Mnuchin đưa ra để các thượng nghị sĩ Cộng Hòa thấy được mức độ khẩn cấp của tình hình, qua đó hối thúc họ ủng hộ biện pháp dùng $1,000 tỷ để kích thích nền kinh tế quốc gia, tránh để tình hình xảy ra như ông cảnh báo.

Theo ông Steven Mnuchin thì nếu chính phủ không hành động ngay thì có thể đẩy ít nhất 32 triệu người Mỹ lâm vào tình trạng thất nghiệp.

Cũng trong buổi họp này, ông Steven Mnuchin cũng bày tỏ quan ngại của mình về đại dịch COVID-19 có thể để lại hậu quả nặng nề hơn cuộc khủng hoảng tài chánh vào năm 2008. Theo một thống kê cho biết thì vào cuộc khủng hoảng năm 2008, tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ ở thời điểm cao nhất lên đến 10%.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)