Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng tài chính Mnuchin: $1,200 tiền cứu trợ COVID-19 đợt 2 sẽ đến tay người dân Mỹ vào tháng 8 tới đây

Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin cho biết chính phủ đang gấp rút chuẩn bị cho gói cứu trợ COVID-19 đợt 2 và nếu đúng như dự kiến, nó sẽ được gửi ra vào tháng 8 tới đây.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/07/2020 01:53 PM
Bộ trưởng tài chính Mnuchin: $1,200 tiền cứu trợ COVID-19 đợt 2 sẽ đến tay người dân Mỹ vào tháng 8 tới đây
Ảnh minh họa - Bộ trưởng tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin (Người đeo khẩu trang đen ở giữa) - Nguồn: Reutes

Đã gần bước qua Tháng 8, tuy nhiên tình hình đại dịch COVID-19 tại Mỹ vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm và tử vong vẫn tiếp tục tăng khiến nhiều hãng xưởng, doanh nghiệp phải đóng cửa và tình trạng thất nghiệp vì dịch vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Trước tình hình như vậy, chính phủ đang xem xét gửi thêm một gói cứu trợ COVID-19 thứ 2 nhằm giúp người dân có tiền trang trải nhằm vượt qua đại dịch.

Vào Thứ 7 ngày 25 vừa qua Bộ trưởng tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin đã cho biết Thứ 2 ngày 27 tháng 7 tới đây phía Cộng Hòa sẽ chính thức đưa ra quyết định cuối cùng của gói trợ giúp này. Tuy nhiên ông Mnuchin khẳng định rằng gói này đã nhận được sự động thuận từ các bên kể cả Tổng thống Donald Trump.

Cũng theo các thông tin đưa ra trước đây, số tiền cứu trợ lần 2 này cũng sẽ giống như lần 1, tức là mỗi cá nhân có mức thu nhập dưới $75,000 sẽ nhận được $1,200 và đối với cặp vợ chồng sẽ nhận được $2,400 với mức thu nhập dưới $150,000 và mỗi trẻ em sẽ được nhận $500.

Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin cũng tiết lộ rằng nếu đúng như kế hoạch dự trù, gói cứu trợ lần 2 sẽ được gửi đến người dân trong tháng 8 tới. Ông cũng cho biết chính phủ đang rất gấp rút cho kế hoạch cứu trợ đợt 2 này.

#covid-19#steven mnuchinViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)