Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang có kế hoạch đến thăm Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Bắc Kinh vào đầu tháng 7. Chuyến thăm dự kiến nhằm tổ chức đàm phán kinh tế cấp cao với Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/06/2023 11:58 AM
Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang có kế hoạch đến thăm Trung Quốc
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Nguồn: Reuters.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Bắc Kinh vào đầu tháng 7 tới. Được biết, hồi tháng 4, Yellen từng cho biết đã lên kế hoạch thăm Trung Quốc từ lâu, nhưng đã hoãn lại đến "thời điểm thích hợp".

Theo dự kiến, trong chuyến thăm đến Trung Quốc sắp diễn ra, Yellen sẽ gặp Phó thủ tướng phụ trách chính sách kinh tế Hà Lập Phong - người vừa nhậm hồi tháng 3 năm 2023. Như vậy, Yellen sẽ là quan chức thứ hai của Mỹ đến Bắc Kinh kể từ sau vụ khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi trên lãnh thổ Mỹ vào tháng 2.

Tuần trước, Ngoại trưởng Antony Blinken vừa kết thúc chuyến thăm Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình cùng các quan chức cấp cao khác của đại lục.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Yellen diễn ra giữa lúc chính quyền Tổng thống Biden ra lệnh điều chỉnh và có khả năng cắt đứt một số khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc. Lệnh hành pháp sắp hoàn thiện và các quan chức sẽ sẵn sàng áp dụng các lệnh hạn chế vào cuối tháng 7.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)