Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr nói rằng các tập đoàn công nghệ của Trung Quốc là không đáng tin

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ ông Bill Barr vừa gửi thư đến FCC nói về sự không đáng tin của các tập đoàn công nghệ Trung Quốc và mối đe dọa với an ninh quốc gia
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/11/2019 10:46 AM
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr nói rằng các tập đoàn công nghệ của Trung Quốc là không đáng tin
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr (Ảnh: Getty)

Ngày 13/11 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ đã viết một lá thư gửi đến Chủ tịch Truyền Thông liên bang (FCC). Trong thư có đoạn: "Các tập đoàn công nghệ của Trung Quốc như Huawei và ZTE thật không đáng để tin cậy." Bức thư này được viết với chủ đích ủng hộ FCC không sử dụng quỹ 8,5 tỷ USD để mua các sản phẩm công nghệ đến từ những ông lớn trong ngành công nghệ đến từ Trung Quốc.

Trên thực tế, chính bởi 2 công ty trên có vai trò rất quan trọng trong công cuộc phủ sóng mạng 5G toàn cầu nên Mỹ càng phải đề cao cảnh giác. Ông cũng cho rằng:

Con người ngày càng phụ thuộc vào mạng không dây, khi mạng 5G phát triển với tốc độ trải nghiệm nhanh chưa từng có sẽ khiến cuộc sống của con người cũng như các hoạt động của chính phủ sẽ phải phụ thuộc vào chúng.

Ông còn đề cập tới việc một số quốc gia đồng minh đã cho phép Trung Quốc phát triển mạng lưới 5G bất chấp cảnh báo đến từ phía Hoa Kỳ. Người này cho biết thêm:

Sự an nguy của đất nước chúng ta sẽ phụ thuộc vào sự an toàn của các mạng không dây của cả chúng ta lẫn các nước đồng minh.

Đã từ lâu, các cơ quan tình báo Mỹ đã cho rằng ZTE và Huawei là mối quan ngại tiềm tàng tới những bí mật quốc gia khi 2 công ty này có mối quan hệ vô cùng mật thiết và gần gũi với Mỹ. Ông Bill Barr cũng nhắc tới một vụ điều tra đang được tiến hành ở bang Washington về việc Huawei lợi dụng mối quan hệ làm ăn với T-Mobile để đánh cắp nhiều bí mật thương mại của công ty này.

Tuy nhiên, phía Huawei luôn phủ nhận mọi cáo buộc cho rằng mình không hề liên quan tới chính phủ hay quân đội Trung Quốc.

Việc Trung Quốc liên tục rót vốn cho các công ty trong nước đã gây nên một sự mất cân bằng trong cạnh tranh kinh doanh, đẩy Mỹ tới việc phụ thuộc vào các hệ thống của Trung Quốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh quốc gia.

Cuối thư, bằng những lời lẽ vô cùng đanh thép của mình, ông cho rằng:

Trong thời điểm quan trọng này, lúc mà cả thế giới tìm nơi để đặt trọn niềm tin thì chúng ta nên đánh tín hiệu rằng Huawei và ZTE không là gì khác ngoài một mối đe dọa đối với an ninh chung.

#trung quốc#bill barr#bộ trưởng tư pháp hoa kỳ#công nghệ trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Viet Time
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)