Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Úc cảnh báo Mỹ và đồng minh sẽ bị Trung Quốc vượt mặt nếu không có biện pháp cứng rắn

Bộ trưởng Úc cảnh báo Mỹ và các nước phương tây sẽ bị Trung Quốc vượt mặt nếu như không cứng rắn hơn trước những hành động phi pháp của Bắc Kinh.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/02/2022 08:46 PM
Bộ trưởng Úc cảnh báo Mỹ và đồng minh sẽ bị Trung Quốc vượt mặt nếu không có biện pháp cứng rắn
Ảnh minh hoạ - Nguồn: smh.

Thứ Hai ngày 7 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Peter Dutton cho biết trước báo giới rằng Trung Quốc có thể vượt mặt Mỹ, Úc và các nước đồng minh phương tây nếu cứ để cho Bắc Kinh bành trướng tại khu vực Biển Đông.

Ông Dutton cảnh báo:

Nếu chúng ta vẫn cứ đi theo quỹ đạo đó, tôi nghĩ rằng Trung Quốc sẽ chiến thắng chúng ta trong thập kỷ tới.

Bình luận của ông Dutton được đưa ra trước cuộc họp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và những người đồng cấp của Úc, Ấn Độ, Nhật Bản tại thành phố Melbourne, Úc trong ít ngày tới.

Cuộc họp lần này nhằm thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao đối với Triều Tiên và thảo luận về vấn đề ở khu vực đảo Thái Bình Dương - nơi Trung Quốc đang nhăm nhe xây dựng các căn cứ.

Trong nhiều năm trở lại đây, Bắc Kinh liên tục đe doạ đến chủ quyền các nước trong khu vực, tăng cường hoạt động quân sự ở Biển Đông.

#trung quốc#úcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)