Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc dùng đạo luật chống Mafia đối với những kẻ đứng sau vụ náo loạn Điện Capitol

Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét việc sử dụng đạo luật chống mafia đối với thành viên đứng sau các nhóm người gây bạo loạn tại Điện Capitol.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/02/2021 02:27 PM
Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc dùng đạo luật chống Mafia đối với những kẻ đứng sau vụ náo loạn Điện Capitol
Hình ảnh người biểu tình hóa trang với nói sừng tại Điện Capitol (Nguồn: Win McNamee/Getty Images)

Ngày 3 tháng 2, các quan chức và cựu quan chức thực thi pháp luật tiết lộ:

Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc về việc sử dụng Đạo luật chống Tổ chức Tội phạm Gây ảnh hưởng và Tham nhũng (RICO) để truy tố những kẻ gây bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1. Vấn đề này đang được tranh luận nội bộ và vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

RICO được Mỹ thông qua vào những năm 70, đạo luật quy định các hình phạt nghiêm khắc như kết án 20 năm tù và tịch thu tài sản bất hợp pháp của các tội phạm có tổ chức.

Đạo luật này cho phép các công tố viên chống lại các tội ác như giết người, bắt cóc, hối lộ và rửa tiền. Trước đây RICO được sử dụng để kết tội những ông trùm mafia khét tiếng nên còn được gọi là đạo luật chống mafia.

Cựu quan chức liên bang Mỹ cho hay:

Hiện vẫn chưa rõ hành vi của những người gây bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 có đủ cấu thành tội danh được đạo luật RICO quy định hay không.

Theo Jeffrey Grell - luật sư chuyên về luật RICO, đạo luật RICO được soạn thảo nhằm đối phó với các ông trùm – những kẻ chủ mưu đứng phía sau và không để tay mình dính máu. Đạo luật này chỉ dùng để để truy bắt những kẻ cầm đầu.

Sau cuộc tấn công tòa nhà quốc hội Mỹ ngày 6 tháng 1, hơn 170 người đã bị truy tố vì các tội danh liên quan, cựu tổng thống Trump cũng đối mặt phiên tòa luận tội lần hai vì cáo buộc kích động gây bạo loạn.

#Điện capitolViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)