Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Tư pháp Mỹ kiện Walmart vì quản lý các đơn thuốc nhạy cảm kém gây ra tình trạng nghiện thuốc giảm đau

Bộ Tư pháp Mỹ đã khởi kiện Walmart lên toà án quận tại tiểu bang Delaware vì sự tắc trách của hãng trong việc quản lý các tiệm thuốc, bán đơn thuốc trái phép cho người dân.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/12/2020 03:18 PM
Bộ Tư pháp Mỹ kiện Walmart vì quản lý các đơn thuốc nhạy cảm kém gây ra tình trạng nghiện thuốc giảm đau
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 22 tháng 12, Bộ Tư pháp Mỹ đã khởi kiện tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart Inc, vì đã bỏ qua các cảnh báo từ dược sỹ mà chấp nhận hàng nghìn đơn hàng mua thuốc trái phép.

Trong đơn kiện được đệ trình lên toà án quận tại tiểu bang Delaware, Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng Walmart đã không kiểm soát chặt chẽ và báo cáo đầy đủ về những đơn hàng mua thuốc đáng ngờ. Đơn kiện cáo buộc Walmart biến 5,000 tiệm thuốc của hãng trên toàn quốc trở thành những nơi cung cấp thuốc giảm đau gây nghiện kể từ tháng 6 năm 2013.

Đơn kiện yêu cầu Walmart phải nộp phạt hàng tỷ đô la tiền phạt dân sự, cáo buộc Walmart vi phạm Đạo luật về các chất được kiểm soát (CSA). Mức hình phạt đề nghị là $67,000 cho mỗi đơn thuốc bất hợp pháp và hơn $15,000 cho mỗi đơn thuốc đáng ngờ mà không được báo cáo lên cơ quan quản lý.

Theo ông Jeffrey Bossert Clark, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết rằng Walmart đã góp phần làm gia tăng cuộc khủng hoảng quốc gia và gây ra những hệ quả nghiêm trọng bằng những hành động trái pháp luật nêu trên.

Phía Walmart đã gọi cuộc điều tra "bị vấy bẩn bởi vi phạm đạo đức lịch sử" và nói rằng vụ kiện có "sự không chính xác thực tế và các tài liệu không hợp lý."

Các thành phố, tiểu bang trên nước Mỹ đã nộp hơn 3,000 đơn kiện nhắm vào các công ty dược và các nhà phân phối phải chịu trách nhiệm trong việc làm trầm trọng cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau, dẫn đến cái chết của 450,000 người do dùng quá liều trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2018.

#walmartViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)