Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Tư pháp Mỹ nói Hải quân Mỹ đã thu giữ hơn 1 triệu thùng dầu và hàng trăm tên lửa của Iran

Hơn 1 triệu thùng dầu và hàng trăm tên lửa, phụ tùng của Iran được vận chuyển bởi tàu hàng nước ngoài đã bị Hải quân Mỹ thu giữ. Đây được coi là số lượng vũ khí, nhiên liệu lớn nhất của Iran mà Mỹ thu giữ được.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/12/2021 09:11 PM
Bộ Tư pháp Mỹ nói Hải quân Mỹ đã thu giữ hơn 1 triệu thùng dầu và hàng trăm tên lửa của Iran
Lô tên lửa chống tăng Dehlavieh do Iran sản xuất bị Hải quân Mỹ - Nguồn: Bộ Tư pháp Mỹ.

Vào tối thứ Ba vừa qua,ngày 7 tháng 12, Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra thông báo Hải quân Mỹ đã thu giữ 1.1 triệu thùng dầu và hàng trăm tên lửa được sản xuất bởi Iran từ những tàu hàng ở vùng biển Ả Rập trong thời gian cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Đây được coi số lượng vũ khí, nhiên liệu lớn nhất của Iran mà Mỹ thu giữ được. Theo luật Mỹ, thì số tài sản này sẽ thuộc sở hữu của chính phủ Mỹ.

Hải quân Mỹ thực hiện hai chiến dịch đột kích vào ngày 25 tháng 11 năm 2019 và 9 tháng 2 năm 2020, nhắm vào hai tàu chở hàng không treo cờ quốc gia.

Số vũ khí gồm 8 tên lửa đất đối không, 171 tên lửa chống tăng và tên lửa tầm nhiệt cùng nhiều phụ tùng của tên lửa chống hạm, drone…

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc số vũ khí này được thực hiện bởi Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) chuyển cho phiến quân Houthi tại Yemen.

Cũng trong tháng 7 năm 2020, Mỹ cũng đã thu giữ được hơn 1.1 triệu thùng dầu từ 4 tàu hàng mang cờ nước ngoài, di chuyển trên vùng biển Arab. Số hàng này được cho là tàu chở dầu của Iran có lộ trình tới Venezuela.

#iranViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)