Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ tư pháp Mỹ và FBI bắt giữ và truy tố 5 đặc vụ Trung Quốc

Bộ tư pháp Mỹ và FBI vừa bắt 5 mật vụ Trung Quốc vì đã tham gia chiến dịch nhắm vào những người bất đồng chính kiến, đối lập với Bắc Kinh.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/10/2020 09:44 AM
Bộ tư pháp Mỹ và FBI bắt giữ và truy tố 5 đặc vụ Trung Quốc
Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp về An ninh Quốc gia John Demers (trái) bên cạnh Giám đốc FBI Christopher Wray (Sarah Silbiger/Pool via AP)

Bộ tư pháp Mỹ và FBI đã truy tố 8 mật vụ Trung Quốc liên quan tới “chiến dịch thực thi pháp luật phi pháp của Trung Quốc được biết với tên gọi là chiến dịch Săn cáo (Fox Hunt) ở Mỹ”.

Ngày 28 tháng 10, Bộ tư pháp Mỹ và FBI cho biết đã bắt 5 mật vụ của Trung Quốc tại New York, New Jersey và California, 3 người còn lại được cho là đang ở Trung Quốc.

John Demer cho hay, chiến dịch Săn cáo của Bắc Kinh giống như một chiến dịch chống tham nhũng. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp người "bị săn" là những đối thủ chính trị, những người có ý kiến đối lập và những người phê bình, chỉ trích Bắc Kinh.

Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) - Christopher A. Wray tuyên bố khẳng định Trung Quốc đã vi phạm các thông lệ và luật pháp.

Theo Demer, vụ bắt giữ chưa có tiền lệ này gửi đến cho Trung Quốc một thông điệp rõ ràng: Việc theo dõi, điều tra, quấy rối và hăm dọa các công dân và các cư dân thường trú hợp pháp của Mỹ sẽ mang lại những hậu quả nghiêm trọng.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)