Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Tư pháp truy tố 11 cư dân California vì liên quan đường dây kết hôn giả để gian lận Thẻ Xanh đi Mỹ

11 người sống tại Nam California bị Bộ Tư pháp truy tố vì liên quan tới đường dây tổ chức đám cưới giả để giúp người nước ngoài được cấp "Thẻ Xanh".
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/04/2022 11:40 AM
Bộ Tư pháp truy tố 11 cư dân California vì liên quan đường dây kết hôn giả để gian lận Thẻ Xanh đi Mỹ
Marcialito “Mars” Benitez trong văn phòng dàn xếp hôn nhân tại Los Angeles - Nguồn: Federal Court Filing.

Mới đây, Bộ Tư pháp đã ra lệnh truy tố đối với 11 cư dân sống tại Nam California vì liên quan tới hoạt động tổ chức đám cưới giả để giúp người nước ngoài trở thành cư dân Mỹ.

Những người này sẽ phải trình diện trước toà án liên bang tại Los Angeles, và sau đó sẽ tiếp tục ra tòa ở Boston, tiểu bang Massachusetts. Những nghi phạm bị truy tố tội thông đồng tổ chức đám cưới giả và gian lận hồ sơ di trú.

Theo cáo trạng, nghi phạm Marcialito Benitez, 48 tuổi, công dân Philippines sống tại Los Angeles, là kẻ cầm đầu đường dây chuyên tổ chức đám cưới giả cho người nước ngoài với người Mỹ, giúp họ ghi danh hồ sơ bảo lãnh nhập cư, hướng dẫn trả lời phỏng vấn để những người nước ngoài này được nhận "Thẻ Xanh".

Trong thời gian từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 3 năm 2022, đã có ít nhất 400 người nước ngoài được cư trú hợp pháp tại Mỹ thông qua đường dây của Benitez. Chi phí trọn gói cho mỗi cá nhân nước ngoài là từ $20,000 cho đến $30,000.

Nhiều khách hàng nữ được Benitez giúp nhận "Thẻ Xanh" bằng cách lợi dụng đạo luật "Chống bạo lực đối với phụ nữ", khi khai trong hồ sơ rằng người vợ nhập cư bị người chồng là công dân Mỹ ngược đãi.

Theo các nhà chức trách, tội thông đồng tổ chức đám cưới giả có thể phải nhận tối đa 5 năm tù, 3 năm giám sát và bị phạt tiền $250,000.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)