Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Boeing có thể bị phạt gần 4 triệu USD vì dùng thiết bị lỗi để sản xuất máy bay

Hãng máy bay Boeing đã không quản lý chặt chẽ chất lượng chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm sau này khiến hãng này đối mặt với khoản tiền phạt 3,9 triệu USD từ FAA.
Hoa KỳBusiness
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/12/2019 09:41 AM
Boeing có thể bị phạt gần 4 triệu USD vì dùng thiết bị lỗi để sản xuất máy bay
Ảnh chụp bên trong nhà báy của Boeing (Reuters/Lindsey Wasson)

Theo cáo buộc của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hãng hàng không Boeing đã không ngăn chặn việc lắp đặt các thiết bị không vượt qua bài thử nghiệm độ bền trên khoảng 130 chiếc máy bay dòng 737 NG. Hơn nữa hãng này còn “cố tình” nộp đơn lên FAA xin chứng nhận khả năng không vận cho dòng máy bay 737 NG. Tuy nhiên Boeing không thừa nhận về trách nhiệm về pháp lý nhưng họ hiểu được sự lo lắng của FAA.

Người phát ngôn của Boeing ông Charles Bickers cho hay hãng này đang cùng làm việc với các khách hàng của mình để có những hành động khắc phục phù hợp, đồng thời xem xét các hình phạt phía FAA đưa ra hoặc kháng cáo trong vòng 30 ngày.

FAA chỉ mới được công bố liên quan đến các bộ phận được sử dụng trên các máy bay thuộc dòng NG và cơ quan này tiếp tục xem xét cả dòng MAX.

Tháng 6/2019, FAA tiết lộ 300 chiếc máy bay NG và 737 MAX nhiều khả năng sử dụng bộ phận cụm ray bị lỗi có thể gây hư hại máy bay , dẫn đến khả năng gây thương tích cho hành khách hoặc khiến máy bay không thể hạ cánh an toàn. Sau đó cơ quan này sau đó đã yêu cầu Boeing phải nhanh chóng thay thế những bộ phận trên.

Thông tin của FAA công bố ngay sau khi Boeing cố gắng đưa dòng 737 MAX quay trở lại hoạt động. Dòng 737 MAX đã bị ngưng hoạt động trên toàn thế giới sau hàng loạt thảm kịch về hàng không của của Ethiopian Airlines hồi tháng 3-2019 và Lion Air hồi tháng 10-2018, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng

#boeingViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)