Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cả Trump và Biden đều chiến thắng bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Michigan

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang chiến trường Michigan, cả Trump và Biden đều giành chiến thắng, điều này giúp hai ứng viên đến gần hơn với đề cử của đảng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/02/2024 01:25 AM
Cả Trump và Biden đều chiến thắng bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Michigan
Cả Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đều chiến thắng bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Michigan. Ảnh: CBS News.

Ngày 27 tháng 2, Truyền thông Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley - đối thủ lớn cuối cùng của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại tiểu bang Michigan với khoảng 65% phiếu của cử tri Cộng hòa, trong khi Haley giành được 31%.

Đây là lần thứ 5 Trump giành chiến thắng liên tiếp trong vòng sơ bộ đảng Cộng hòa. Cuối tuần trước Trump cũng đã đánh bại Haley ở Nam Carolina, tiểu bang nhà của bà với cách biệt 20 điểm phần trăm. Với thắng lợi mới này, Trump đã tiến gần hơn với vị trí ứng viên tổng thống chính thức của đảng Cộng hòa.

Cũng tại tiểu bang Michigan, Tổng thống Joe Biden đã giành 78% phiếu bầu, vượt qua hạ nghị sĩ Dean Phillips - đối thủ đáng gờm còn lại của ông trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Được biết, Michigan từng là tiểu bang chiến trường quan trọng góp phần giúp Biden đánh bại Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 với cách biệt khoảng 10,000 phiếu.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nhiều cử tri ở tiểu bang này tỏ ra bất mãn với chính sách của Biden. Có khoảng 16% số cử tri Dân chủ “không bầu cho ai" ở Michigan, con số này vượt quá 10,000.

#joe biden#donald trump#bầu cử 2024Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)