Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các căn cứ Mỹ ở Iraq và Syria bị UAV tấn công liên tục trong 24 giờ

Trong 24 giờ qua, các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq và Syria liên tục trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/10/2023 12:23 PM
Các căn cứ Mỹ ở Iraq và Syria bị UAV tấn công liên tục trong 24 giờ
Căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ tại Iraq. Ảnh: AP.

Theo hãng tin Reuters, tối ngày 19 tháng 10, căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ đã bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và rocket. Đây là cuộc tập kích thứ ba vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq trong 24 giờ qua.

Được biết, quân đội Mỹ và liên quân đã triển khai căn cứ này ở phía tây Iraq kể từ năm 2003, hiện lực lượng an ninh đã cho phong tỏa khu vực xoay quanh Ain al-Asad và tiến hành điều tra.

Cùng ngày, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết: “Một nhân viên dân sự tại Ain al-Asad đã thiệt mạng do lên cơn đau tim khi cảnh báo không kích vang lên.”

Hãng tin AP cho hay, ngày 19 tháng 10, căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ ở miền nam Syria đã bị 2 UAV tấn công khiến người ở căn cứ bị thương. Trước đó một ngày, 3 UAV đã tấn công vào hai căn cứ quân sự có lực lượng Mỹ đồn trú ở Iraq. Trong đó có 2 UAV bị Mỹ bắn hạ.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - Thiếu tướng Patrick Ryder tuyên bố: “Mặc dù tôi không dự đoán bất kỳ phản ứng tiềm tàng nào đối với các cuộc tấn công này, nhưng Mỹ sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ lực lượng của chúng tôi và liên minh trước bất kỳ mối đe dọa nào”.

#uav#căn cứ mỹ#ain al-asadViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)