Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các công ty Châu Âu và Mỹ đang tìm cách rời bỏ Trung Quốc ngày một nhiều hơn

Nhiều công ty của Châu Âu, Mỹ đang tháo chạy khỏi Trung Quốc để tìm một chuỗi cung ứng ổn định, giá rẻ hơn Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/04/2020 11:38 AM
Các công ty Châu Âu và Mỹ đang tìm cách rời bỏ Trung Quốc ngày một nhiều hơn
Ảnh minh họa - Cờ Mỹ và cờ Liên minh châu âu (Nguồn Flickr/U.S. State Department)

Theo khảo sát mới nhất từ kiểm soát chất lượng và kiểm toán chuỗi cung ứng QIMA, tỷ lệ các doanh nghiệp đang rời khỏi Trung Quốc là 80% đối với các công ty Mỹ và 67% với những công ty có trụ sở ở Liên minh châu Âu.

QIMA báo cáo rằng, nhu cầu về kiểm toán doanh nghiệp tại Trung Quốc của họ giảm 13% do các nhà sản xuất đại lục mất đối tác nước ngoài, vì những chi phí liên quan đến thuế và các công ty nước ngoài đang chuyển khâu sản xuất ra khỏi Trung Quốc để tránh các mức thuế đó.

Các công ty Châu Âu không bị ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh thương mại, bởi chính quyền của họ không áp dụng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Tuy nhiên, họ ắt hẳn có lý do riêng để giảm sự phụ thuộc vào sản xuất của Trung Quốc. Theo xu hướng, họ đang chuyển dần sản xuất sang các nước Đông Nam Á hoặc các khu vực lân cận trụ sở chính của họ.

Chiến tranh thương mại đã khiến cho những công ty đa quốc gia của Trung Quốc và Mỹ gặp khó khăn. Trong nhiều năm, cả hai bên đã tìm nguồn cung ứng hàng hóa từ các quốc gia như Việt Nam và Bangladesh để thay thế để giảm thiểu chi phí. Ví dụ như hàng may mặc, gần đây quần áo được bán trên các thị trường hầu hết là hàng Made in Vietnam thay vì Made in China.

Trong khảo sát mới nhất của QIMA, hơn 75% số người được hỏi ở Hoa Kỳ cho biết họ bị ảnh hưởng bởi thuế quan, hầu hết đều liên quan đến vấn đề chi phí gia tăng.

#trung quốc#châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Forbes
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)