Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà làm luật và quan chức Mỹ đang nỗ lực để đẩy nhanh việc giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

Bằng những biện pháp mới, giới chức Mỹ đang cố gắng để các doanh nghiệp trong nước không còn phải phục thuộc vào Trung Quốc, đưa hoạt động sản xuất ra khỏi quốc gia này.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/05/2020 02:15 PM
Các nhà làm luật và quan chức Mỹ đang nỗ lực để đẩy nhanh việc giảm phụ thuộc vào Trung Quốc
Ảnh minh họa (Nguồn Istockphoto)

Theo hãng tin Reuters, các nhà làm luật và quan chức Mỹ đang nỗ lực để tìm ra các biện pháp nhằm kích thích các doanh nghiệp Mỹ đưa hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc hoặc tìm kiếm một đối tác khác không phải là công ty Trung Quốc.

Giới chức Mỹ đang soạn thảo đề xuất với những nội dung hấp dẫn như miễn giảm thuế, quy định mới và đưa ra các gói trợ cấp được xây dựng chặt chẽ cho các doanh nghiệp.

Dựa vào những cuộc họp gần đây của các quan chức, nhà quản lý cùng các thành viên quốc hội cho thấy rằng họ đang đẩy mạnh tiến trình tránh phụ thuộc vào Trung Quốc.

Từ lâu, Tổng thống Donald Trump đã tìm mọi cách để các doanh nghiệp nội địa tránh lệ thuộc vào Trung Quốc, đưa hoạt động sản xuất từ nước ngoài về trong nước. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 lây lan từ Trung Quốc đã khiến cho Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới gặp trở ngại trong quá trình "tẩu thoát" khỏi Trung Quốc.

Cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều đang soạn thảo những dự luật mới để hạn chế sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Ước tính, nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 18% tổng sản lượng nhập khẩu vào Mỹ trong năm 2019.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley đang thúc đẩy các quy định ở cấp độ địa phương về chuỗi cung ứng dược phẩm và "các khoản trợ cấp đầu tư", đẩy mạnh hoạt động sản xuất hàng hoá, linh kiện nội địa.

Hôm 10 tháng 5, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio cũng đã công bố dự luật mới nhằm ngăn cản xuất khẩu các sản phẩm nhạy cảm cho Trung Quốc và tăng thuế trên doanh nghiệp Mỹ có nguồn thu đến từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, dân biểu thuộc đảng Dân chủ Anna Eschoo và dân biểu đảng Cộng hòa Susan Brooks đã đưa ra dự luật để thành lập một hội đồng nhằm đề xuất các cách hạn chế sự phụ thuộc vào nguồn cung dược phẩm từ Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)