Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà nghiên cứu Texas tạo ra Vắc-Xin COVID-19 chi phí thấp được ví như món quà cho thế giới

Các nhà nghiên cứu vắc-xin Covid-19 Corbevax cho hay, vắc-xin này sẽ là món quà cho thế giới, là dấu chấm hết cho sự bất bình đẳng về vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu vì nó an toàn và chi phí thấp.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/01/2022 08:40 AM
Các nhà nghiên cứu Texas tạo ra Vắc-Xin COVID-19 chi phí thấp được ví như món quà cho thế giới
Ông Peter Hotez và bà Maria Bottazzi dẫn dắt nhóm nghiên cứu vắc xin COVID-19 Corbevax.

Trung tâm phát triển vắc-xin thuộc Bệnh viện Nhi Texas tuyên bố đã sẵn sàng triển khai vắc-xin Covid-19 mới với chi phí thấp có tên là Corbevax.

Vắc-xin Corbevax do Trung tâm phát triển vắc-xin thuộc Bệnh viện Nhi Texas hợp tác phát triển cùng trường y nổi tiếng Baylor College of Medicine. Dự kiến Corbevax sẽ được chuyển giao công nghệ miễn phí cho các nước khác để sản xuất và phân phối.

Được biết, Corbevax vừa hoàn thành 2 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, với sự tham gia của hơn 3,000 người trong độ tuổi từ 18-80 tại 33 điểm nghiên cứu ở Ấn Độ.

Kết quả thử nghiệm giai đoạn III cho thấy vắc-xin Corbevax an toàn, dung nạp tốt và hiệu quả. Cụ thể, kết quả thử nghiệm cho thấy Corbevax có hiệu quả hơn 90% đối với chủng virus gốc và hiệu quả hơn 80% đối với biến chủng Delta.

Maria Bottazzi - một trong những tác giả nghiên cứu cho biết:

Vắc-xin công nghệ protein đã được sử dụng rộng rãi để ngăn ngừa nhiều bệnh khác, đã được chứng minh an toàn và chi phí thấp trên toàn thế giới.

Tuần trước, vắc-xin Corbevax đã được Chính phủ Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp. Nhóm nghiên cứu Corbevax tại Texas cho hay, họ đang làm việc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để được phê duyệt vắc-xin mới này.

Peter Hotez - một trong các tác giả nghiên cứu chia sẻ trên Twitter:

Chúng tôi không có kế hoạch thu lợi nhuận từ Corbevax, nó là món quà cho thế giới.

Công ty sinh học Biological E. của Ấn Độ đã được chuyển giao công nghệ sản xuất Corbevax. Hiện tại, Biological E. đã sản xuất được 150 triệu liều vắc-xin Corbevax, công ty này dự kiến sẽ sản xuất thêm hơn 1 tỷ liều trong năm 2022.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)