Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các thành phố Mỹ có thể sẽ bị thất thu vì Virus Corona

Theo ông Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng của Moody's Analytics, việc virus corona đang hoành hành dẫn đến sự sụt giảm lượng du khách đến từ Trung Quốc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/02/2020 09:45 AM
Các thành phố Mỹ có thể sẽ bị thất thu vì Virus Corona
Ảnh minh họa

Lệnh hạn chế đi lại được áp dụng với công dân Trung Quốc sau khi đại dịch bùng phát có thể gây ra thiệt hại về kinh tế đối với các thành phố, tiểu bang của nước Mỹ, những nơi trước đây vốn được hưởng lợi nhờ đông đảo khách du lịch từ Trung Quốc.

Thành phố Riverside (California) với những khu rừng citrus, các địa điểm nghệ thuật hay thành phố Buffalo (New York), nơi gần với thác Niagara Falls nổi tiếng, sẽ là những thành phố chịu thiệt hại lớn nhất.

Theo ông Mark Zandi, tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm nay sẽ đạt tỷ lệ 1,7%, thấp hơn mức tăng trưởng tiềm năng 2%.

Theo Tourism Economics thuộc Oxford Economics, năm 2019 lượng khách du lịch Trung Quốc tới Mỹ đạt 2,8 triệu lượt khách. Nhưng với việc dịch viêm đường hô hấp do virus nCoV (virus corona) vẫn đang tiếp tục lây lan, thì có thể sẽ khiến cho lượng chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc tại Mỹ giảm 10,3 tỷ USD.

#kinh tế mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)