Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: 180 người có nguy cơ nhiễm COVID-19 khi tham dự buổi lễ vào ngày Mother's Day tại một nhà thờ

Thay vì trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19 một cách cẩn trọng, một nhà thờ ở Quận Butte, tiểu bang California đã vội vã tổ chức buổi lễ vào Mother's Day với sự có mặt của hàng trăm người, trong đó có cả người nhiễm COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/05/2020 11:35 AM
California: 180 người có nguy cơ nhiễm COVID-19 khi tham dự buổi lễ vào ngày Mother's Day tại một nhà thờ
Ảnh minh họa (Pedro Lima)

Theo giới chức y tế cho biết vào hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 5, một người mang trong mình virus corona đã tham dự một buổi lễ tôn giáo vào ngày Mother's Day vừ qua tại một nhà thờ ở Quận Butte, tiểu bang California khiến cho các quan chức y tế lo ngại người này đã lây nhiễm virus tới những người khác tham dự buổi lễ.

Một ngày sau tham dự buổi lễ với sự góp mặt của 180 người, người này đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus corona.

Mặc dù có tốc độ mở cửa nhanh hơn so với các quận khác của tiểu bang California, nhưng Quận Butte vẫn cấm tập trung đông người. Dẫu vậy thì những người đứng đầu của buổi lễ vẫn coi thường lệnh của chính quyền, bất chấp lệnh cấm mà tiến hành buổi lễ khiến cho hàng trăm người có nguy cơ bị nhiễm COVID-19.

Hiện tại, các quan chức y tế quận đã thông báo tới những người có mặt tại buổi lễ để hướng dẫn họ tự cách ly, đồng thời cử các đội ngũ để tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho họ.

Trong tuyên bố kêu gọi người dân nên tuân theo lệnh ở nhà, Danette York giám đốc y tế công cộng của quận đã chỉ trích những người đúng đầu các tổ chức tụ họp đông người đang đặt sức khoẻ của những thành viên vào trạng thái nguy hiểm.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng việc quá vội vàng trở lại cuộc sống bình thường sẽ gây ra những trở ngại lớn và buộc giới chức quận phải đưa ra những biện pháp hạn chế hơn.

Quận Butte là 1 trong 22 quận của tiểu bang California đạt điều khiện mở cửa trở lại.

#covid-19#virus corona#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Los Angeles Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)