Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Cảnh sát gốc Việt đánh và đe dọa người vô gia cư khi làm nhiệm vụ, có thể sẽ lãnh 4 năm tù

Một sĩ quan cảnh sát gốc Việt ở Garden Grove, tiểu bang California đối diện 4 năm tù giam vì tấn công, hành hung người vô gia cư.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/06/2021 11:33 AM
California: Cảnh sát gốc Việt đánh và đe dọa người vô gia cư khi làm nhiệm vụ, có thể sẽ lãnh 4 năm tù
Ảnh minh họa - Nguồn: CBS Local.

Hôm thứ Tư ngày 9 tháng 6, một sĩ quan cảnh sát gốc Việt ở Garden Grove, tiểu bang California đã bị truy tố vì tội đánh đập, hành hung người vô gia cư khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Sĩ quan cảnh sát Kevin Đinh bị truy tố với hai tội tiểu hình vì đánh người trái phép khi đang làm nhiệm vụ, 2 tội tiểu hình vì ẩu đả và 4 tội tiểu hình vì đe dọa. Theo phòng công tố quận Cam, ông Kevin Đinh đã kéo tóc, đánh vào phía sau nạn nhân khi người này đang bị còng tay.

Sự việc đầu tiên xảy ra vào tháng 9 năm 2020, khi đó sĩ quan Kevin Đinh, người có 12 năm thâm niên trong sở cảnh sát Garden Grove, cùng một sĩ quan khác được gọi đến hỗ trợ một nhà hàng để xử lý những người vô gia cư ở khu mặt tiền của nhà hàng này.

Theo cáo buộc, ông Đinh đã đánh vào sau gáy của một người vô gia cư khi đang kéo tay người này và vặn tay nạn nhân ra sau lưng. Ngoài ra, ông Đinh còn doạ đánh gãy răng người đàn ông này nếu còn gặp lại.

Sự việc thứ hai xảy ra vào tháng 10, khi ông Đinh và hai sĩ quan khác được yêu cầu hỗ trợ một vụ trộm trong khu vực. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, ông Đinh bị cáo buộc đã đánh vào đầu và kéo tóc người đàn ông khi ông này đang bị còng tay.

Một trong các cảnh sát đi cùng ông Đinh đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Những hành động của ông Đinh đều được camera tùy thân của các sĩ quan cảnh sát ghi hình lại.

Ông Kevin Đinh nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt lên tới 4 năm tù nếu bị kết tội với đủ tội danh. Hiện ông Kevin Đinh đang bị đình chỉ công tác để chờ kết quả điều tra nội bộ.

#california#garden grove, california#garden groveViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)