Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California có kế hoạch mở cửa trở lại trường học vào đầu tháng 7 và sớm hơn với cơ sở kinh doanh

Trước tình hình số ca nhiễm và người nhập viện vì COVID-19 bắt đầu có tiến triển tốt hơn, thống đốc tiểu bang California đang lên kế hoạch mở cửa trở lại, trong đó có trường học có thể bắt đầu từ đầu tháng 7.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/04/2020 05:12 PM
California có kế hoạch mở cửa trở lại trường học vào đầu tháng 7 và sớm hơn với cơ sở kinh doanh
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom (Randy Vazquez / Bay Area News Group)

Vào hôm nay, Thứ 3 ngày 28 tháng 4, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã nói rằng đang xem xét về việc có thể cho phép trường học mở cửa vào đầu tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới đây.

Đây là một phần trong kế hoạch mở cửa trở lại tiểu bang mà chính quyền Thống đốc Newsom đưa ra, bắt đầu với kế hoạch dần dần mở cửa trở lại những cơ sở kinh doanh trước. Kế hoạch này được đưa ra trước tình hình số người nhập viện vì COVID-19 đã bắt đầu ổn định.

Theo ông Newsom, một số lĩnh vực như bán lẻ và sản xuất có thể được phép mở cửa trong vài tuần tới. Tuy nhiên những cơ sở kinh doanh khác như: Các Salons (tóc, nail...), Phòng Gym, Spa có thể sẽ phải chờ lâu hơn.

Ông Newsom cũng cho biết, hầu hết các trường học đã đóng cửa từ tháng 3 và nhiều phụ huynh gặp khó khăn để cho con việc học của con em mình tiếp tục theo cách online (trực tuyến).

Một vấn đề là nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc cung cấp cho con em mình các thiết bị để có thể tham gia học trực tuyến. Để giải quyết vấn đề này, một số công ty lớn như Google cũng đã cung cấp cho các gia đình các thiết bị cần thiết như máy tính bảng để giúp con em họ có thể học online. Tuy nhiên có khoảng 6 triệu trẻ em trên toàn tiểu bang, điều đó chắc chắn là không đủ.

Hiện tại, giới chức tiểu bang cùng các giới chức y tế đang làm việc cùng nhau, xem xét tình hình để có thể bắt đầu quá trình mở cửa trở lại sớm nhất.

#covid-19#virus corona#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)