Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California đã bắt đầu phát vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa khỉ tới các địa phương trước tình trạng ca bệnh tăng

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan tại tiểu bang, California đã bắt đầu phát vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa khỉ cho địa phương sau khi nhận từ liên bang.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/07/2022 09:50 AM
California đã bắt đầu phát vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa khỉ tới các địa phương trước tình trạng ca bệnh tăng
Một điểm tiêm bệnh đậu mùa khỉ ở Encino, California - Nguồn: AP.

Hôm thứ Sáu ngày 29 tháng 7, Dr. Tomas Aragon, giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng California (CPDH), thông báo rằng tiểu bang đã nhận được 37,169 liều vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa khỉ từ chính phủ liên bang

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ đang bắt đầu lây lan mạnh tại California, thì số vắc-xin này là vô cùng cần thiết. Ngay sau đó thì tiểu bang đã phân phát hơn 25,000 liều cho sở y tế địa phương.

Ông Aragon cho thêm rằng liên bang dự tính sẽ gửi thêm 72,000 liều cho California trong nhiều ngày tới.

Tính đến ngày 29 tháng 7, California ghi nhận 786 trường hợp được xác nhận và nghi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ, trong đó Los Angeles và San Francisco chiếm 66% số ca nhiễm của toàn tiểu bang.

San Francisco cũng là địa phương đầu tiên của California ban bố tình trạng khẩn cấp y tế đối với bệnh đậu mùa khỉ vào hôm thứ Năm. Ông Aragon cho biết California đang cân nhắc công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn tiểu bang trước khi tình hình dịch bệnh trở nên mất kiểm soát.

Hầu hết các ca đậu mùa khỉ ở California chủ yếu là ở những người LGBTQ, nhưng ông Aragon nhấn mạnh bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh nếu tiếp xúc gần với người bệnh.

Virus gây bệnh đậu mùa khỉ có thể lây lan qua tiếp xúc gần, đụng chạm cơ thể, xài chung quần áo cũng như các vật dụng cá nhân. Người mang virus đậu mùa khỉ có thể mất từ một tới hai đầu tuần đầu tiên để xuất hiện các triệu chứng.

Cũng trong hôm thứ Sáu, ông Peter Chin-Hong, giáo sư y khoa chuyên về bệnh truyền nhiễm của đại học UC San Francisco, đã đưa ra nhận định rằng bệnh đậu mùa khỉ sẽ tiếp tục lây lan mạnh trong vài tuần tới bởi thiếu vắc-xin và giới chức y tế vẫn chưa thể xác định được bệnh đang ở trong giai đoạn nào.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)