Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California đang xem xét dự luật giảm thời gian làm việc cơ bản xuống 4 ngày mỗi tuần

Quốc hội California đang cân nhắc về đề xuất giảm thời gian làm việc cơ bản xuống 4 ngày mỗi tuần, giúp người lao động tăng 10% lương.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/04/2022 10:30 AM
California đang xem xét dự luật giảm thời gian làm việc cơ bản xuống 4 ngày mỗi tuần
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 4, ABC7 đưa tin một dân biểu California đã đề xuất dự luật giảm giờ làm cơ bản xuống còn 4 ngày (32 giờ) một tuần đối với công ty có trên 500 nhân viên.

Dự luật AB 2932 được ủng hộ bởi nhóm cấp tiến gồm 100 thành viên Quốc hội ở California. Nó không hoàn toàn giảm thời gian làm việc xuống 40 tiếng mỗi tuần, mà chỉ yêu cầu công ty sẽ phải trả thêm lương cho nhân viên làm trên 32 giờ mỗi tuần.

Dân biểu Mark Takano (đảng Dân chủ, Riverside) là người đưa ra đề xuất với dự luật này, và theo ông Takano thì nó sẽ giúp người làm công được hưởng thêm 10% lương.

Đã có nhiều công ty thử nghiệm giờ làm việc 4 ngày mõi tuần. Kết quả cho thấy rằng năng suất và lợi nhuận của những công ty đó có tăng lên, nhưng các nhân viên của họ lại cảm thấy căng thẳng hơn.

Theo các cuộc khảo sát, Mỹ thuộc top những quốc gia có số giờ làm việc cao nhất thế giới. Người Mỹ có ít thời gian chăm sóc bản thân, giải trí cũng như có ít thời gian dành cho gia đình hơn những quốc gia phát triển khác.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)