Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California ghi nhận người đầu tiên tử vong do nhiễm Virus Corona, nâng tổng số tại Mỹ lên 11 người

Cách đây không lâu tiểu bang California ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19 và tiểu bang Washington cũng ghi nhận thêm một ca mới, nâng tổng số tại Mỹ lên 11 người.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/03/2020 01:36 PM
California ghi nhận người đầu tiên tử vong do nhiễm Virus Corona, nâng tổng số tại Mỹ lên 11 người
Ảnh minh họa - Một bệnh nhân bị nhiễm đang được đưa đi (David Ryder / Reuters)

Vào trưa hôm nay, Thứ 4 ngày 4 tháng 3, tiểu bang California ghi nhận một trường hợp tử vong đầu tiên do nhiễm Virus Corona.

Thông tin trên được Placer County Public Health đưa ra, cũng theo thông tin này thì nạn nhân là một người đàn ông 71 tuổi, ông này bị nhiễm Virus Corona khi trở về từ một du thuyền từ Mexico vào tháng trước, ông cũng là người thứ 2 được ghi nhận nhiễm COVID-19 tại Placer County.

Được biết chuyến du thuyền ông này đi là Princess Cruise, khởi hành từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 21 tháng 2 từ San Francsico đến Mexico. Khi trở về ông đã phải nhập viện vào ngày 27 tháng 2 tại bệnh viện Kaiser Permanente Roseville.

Hiện tại thì Placer County cho biết những nhân viên y tế đã tiếp xúc với nạn nhân tại Kaiser Permanente sẽ được cách ly và theo dõi, ngoài ra thì Placer County Public Health, Sacramento County Public Health và CDC đang làm việc cùng nhau để tìm ra những người đã từng tiếp xúc với nạn nhân trên chuyến du thuyền kia vì có khả năng họ cũng bị lây nhiễm.

Và không lâu trước đó Washington cho biết họ cũng ghi nhận thêm một trường hợp tử vong khác vì nhiễm Virus Corona nâng tổng số người chết tại tiểu bang Washington lên 10 người và 11 người tại Mỹ.

Trường hợp tử vong này được phó tổng thống Mike Pence thông báo hồi sáng sớm nay tuy nhiên ông không nói rõ là ở đâu, chỉ đến gần trưa nay thì thông tin mới được thông báo chi tiết.

Theo sở y tế tiểu bang Washington, bệnh nhân được xác nhận là cư dân ở King County, người này là trường hợp thứ 8 tại King County tử vong vì dịch COVID-19, 2 trường hợp tử vong còn lại thuộc các quận lân cận của Snohomish.

Hiện tại thì toàn tiểu bang Washington đã ghi nhận tổng cộng khoảng 39 ca nhiễm và có thể tăng trong nay mai, trong đó thì đã có 10 người tử vong nói trên.

Cũng xin cập nhật thêm thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ. Tính đến chiều nay cả nước Mỹ đã có hơn 150 ca nhiễm (Theo dõi bảng live ở đầu website để biết thông tin hiện tại) và trong đó đã có 11 người tử vong, gồm 10 tại tiểu bang Washington và 1 tại tiểu bang California.

#covid-19#virus corona#california#washingtonViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo NBC NEWS & LA TIMES
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)