Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Hàng chục cảnh sát Los Angeles County bị nghi ngờ có dính líu tới các băng đảng tội phạm

Hàng chục sĩ quan cảnh sát thuộc Văn phòng cảnh sát trưởng Los Angeles County, tiểu bang California bị cho là có dính líu tới các băng đảng tội phạm.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/03/2022 10:13 AM
California: Hàng chục cảnh sát Los Angeles County bị nghi ngờ có dính líu tới các băng đảng tội phạm
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock.

Theo Los Angeles Times, Tổng thanh tra Los Angeles County, California ông Max Huntsman cho biết văn phòng của ông đã lên một danh sách gồm những sĩ quan cảnh sát bị nghi ngờ có dính líu tới các băng đảng tội phạm.

Ông Huntsman cho biết trong danh sách này có tên của 41 sĩ quan cảnh sát, gồm 11 sĩ quan thuộc Văn phòng cảnh sát trưởng Los Angeles County (LASD) ở khu East Los Angeles và 30 sĩ quan ở đồn Compton. Nhiều người trong số đó thú nhận có hình xăm hay có quan hệ với một băng đảng, và họ nhận dạng những thành viên khác thông qua hình xăm.

Trước đó, một sĩ quan hàm trung uý thuộc LASD, đã gửi đơn kiện tố cáo một sĩ quan khác có liên quan tới băng đảng Executioners ở Compton.

Trong nhiều năm qua, LASD bị thao túng bởi các băng đảng, điều khiển các sĩ quan chỉ huy và khuyến khích sử dụng các biện pháp vũ trang mạnh tay. Các thành viên băng đảng trà trộn trong LASD có mật danh và hình xăm giống nhau.

Trong lá thư, Tổng Thanh Tra Huntsman đề nghị LASD hợp tác trong cuộc điều tra và viết: “LASD có thể không chịu cung cấp những hồ sơ chúng tôi yêu cầu và tuyên bố không có cảnh sát viên nào quen biết băng đảng.”

Trong tháng 3, ông Alex Villanueva, cảnh sát trưởng Los Angeles County cho biết rằng LASD đã thực hiện điều tra các sĩ quan cảnh sát có liên hệ với băng đảng Executioners ở Compton. Sau đó có 2 sĩ quan bị sa thải và chuyển 13 người đi nhiệm sở khác.

#los angeles, californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)