Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California kiện Walmart vì vứt bỏ nhiều tấn rác độc hại mà không xử lý theo quy trình đặc biệt

Chính quyền tiểu bang California thông báo kiện nhà bán lẻ Walmart vì đã vứt bỏ bất hợp pháp hàng triệu mặt hàng là rác độc hại, trong đó có: Pin, hóa chất diệt côn trùng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/12/2021 02:02 PM
California kiện Walmart vì vứt bỏ nhiều tấn rác độc hại mà không xử lý theo quy trình đặc biệt
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Ngày 20 tháng 12, Chính quyền tiểu bang California thông báo kiện nhà bán lẻ Walmart với cáo buộc đơn vị này thải bỏ hàng triệu mặt hàng là rác độc hại mà không xử lý theo quy trình đặc biệt.

Tiểu bang California cho biết, họ đã tiến hành 58 cuộc kiểm tra tại các máy nén rác ở các cửa hàng Walmart từ năm 2015 đến năm 2021. Kết quả cuộc kiểm tra cho thấy những vật dụng đòi hỏi phải được xử lý đặc biệt nhưng lại bị vứt ra ngoài, trong đó có pin, thuốc diệt côn trùng, các chất tẩy rửa, rác thải điện tử và thông tin bảo mật của người tiêu dùng.

Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang California - Rob Bonta nói rõ:

Khi một ai đó vứt bỏ một cục pin hoặc chai xịt tóc đang dùng dở thì không ai nghĩ đây là vấn đề lớn. Nhưng với hàng chục nghìn cục pin, lọ đựng chất tẩy rửa và các loại rác thải nguy hại khác bị vứt bỏ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và cộng đồng.

Căn cứ vào kết quả của cuộc điều tra, nhà chức trách tiểu bang California cho hay:

Walmart đã vứt bỏ trái phép cả triệu món đồ, tương đương với 72 tấn chất thải độc hại mỗi năm.

Được biết, hồi năm 2010, tiểu bang California và Walmart đã thỏa thuận khoản tiền đền bù trị giá $25 triệu do những hành vi xả rác thải độc hại tương tự. Tuy nhiên, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang California cho hay tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Walmart đã bác bỏ cáo buộc trên của của chính quyền tiểu bang California, đơn vị này cho hay, từ năm 2010, các cơ quan quản lý đã tiến hành 3,800 cuộc kiểm tra tại các cửa hàng và đã không áp dụng bất cứ khoản phạt nào theo Luật Kiểm soát chất thải độc hại của tiểu bang California.

Điều này có thể chứng minh được hiệu quả của các chương trình xử lý chất thải độc hại của Walmart.

#california#walmartViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)