Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California là tiểu bang có số người bị lừa đảo qua mạng internet nhiều nhất trong năm 2020

Những tên lừa đảo trên internet sẽ cố gắng để lấy thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số an sinh xã hội của nạn nhân để được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/07/2021 11:25 AM
California là tiểu bang có số người bị lừa đảo qua mạng internet nhiều nhất trong năm 2020
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutter stock.

Theo nghiên cứu mới nhất của Social Catfish, công cụ tìm kiếm và xác minh danh tính, cho biết trong năm 2020 người Mỹ đã bị lừa tổng cộng $4.2 tỷ trên internet. Trong đó, California là tiểu bang có người dân bị lừa gạt nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2020, với số tiền bị lừa lên đến $621 triệu.

Thống kê này còn cho biết đa số những người bị lừa gạt nằm trong độ tuổi từ 18 đến 39 tuổi.

Một nạn nhân gần đây nhất là bà Theresa Bebee, người đã sử dụng tính năng Jobs (Việc làm) trên mạng xã hội Facebook để tìm chỗ làm mới. Sau khi tìm được công việc phù hợp, bà được nhận tham gia vào một cuộc phỏng vấn kéo dài ba tiếng đồng hồ, và hoàn toàn qua mạng.

Mặc dù được nhận việc, nhưng để bắt đầu công việc của mình thì bà Bebee phải cung cấp các thông tin cá nhân quan trọng như bằng lái, số an sinh xã hội và tài khoản ngân hàng.

Nhưng tất cả chỉ là mánh khoé của kẻ gian để lấy thông tin của nạn nhân, và sử dụng thông tin đó để khai nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.

Ông David McClellan, tổng giám đốc của Social Catfish, cho biết rằng họ cũng thống kê được 700 người bị lừa gạt về mặt tình cảm, đa phần là trên các mạng xã hội như Facebook, WhatsApp, Instagram và Google Hangouts.

Vì vậy, hãy cẩn trọng đối với bất kỳ ai không quen biết trên mạng xã hội cũng như tránh tuyệt đối việc cung cấp thông tin cá nhân cho người khác.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)