Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California lên kế hoạch trả tự do sớm cho khoảng 76,000 tù nhân, bao gồm cả tội phạm giết người

Chính quyền tiểu bang California đang lên kế hoạch trả tự do sớm hơn bản án cho khoảng 76,000 tù nhân theo từng giai đoạn. Trong số những tù nhân này, có cả những tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm với án tù chung thân.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/05/2021 02:29 PM
California lên kế hoạch trả tự do sớm cho khoảng 76,000 tù nhân, bao gồm cả tội phạm giết người
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Bảy ngày 1 tháng 5, tiểu bang California bắt đầu chuẩn bị cho việc trả tự do sớm cho 76,000 tù nhân, bao gồm cả các tội phạm trọng tội bạo lực và nhều lần tái phạm.

Khoảng hơn 63,000 tù nhân bị kết án tội phạm bạo lực sẽ đủ điều kiện để được tăng điểm đạo đức công dân, qua đó giúp rút ngắn 1/3 số năm tù giam thay vì 1/5 như đã có kể từ năm 2017.

Trong số đó bao gồm 20,000 tù nhân đang thụ án chung thân với khả năng được ân xá. Hơn 10,000 tù nhân bị kết án với tội danh nghiêm trọng thứ hai nhưng không có hành vi bạo lực sẽ đủ điều kiện được thả sau khi chấp hành xong một nửa bản án.

Khoảng gần 2,900 tù nhân khác cũng sẽ sớm được giảm án theo luật "Third strikers".

Cũng kể từ thứ Bảy, tất cả các tù nhân được bảo đảm an ninh tối thiểu trong các trại lao động, bao gồm cả những tù nhân trong các trại cứu hỏa, sẽ đạt điều kiện để được trả tự do sớm hơn dựa vào số tháng mà họ ở trong trại, bất kể mức độ phạm tội của họ có nghiêm trọng tới đâu.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)