Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Một ông dùng danh tính tù nhân và nhiều người gian lận gần $3 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp

Mới đây, giới chức Los Angeles, tiểu bang California đã công bố thông tin về vụ việc bắt giữ một người đàn ông đã sử dụng hàng trăm bộ hồ sơ giả để gian lận $3 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/03/2021 04:25 PM
California: Một ông dùng danh tính tù nhân và nhiều người gian lận gần $3 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp
Ảnh minh họa - Nguồn: Neil Esoy/MGN.

Hôm thứ Sáu ngày 26 tháng 3, The Orange County Register trích dẫn hồ sơ toà án cho biết một người đàn ông ở Los Angeles, tiểu bang California đã bị bắt giữ với cáo buộc gian lận hơn $3 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp.

Theo hồ sơ bắt giữ do đặc vụ Anthony Clark của Bộ Lao Động Hoa Kỳ viết, người đàn ông này là Edward Kim, 35 tuổi, đã sử dụng danh tính của 23 tù nhân và nhiều người khác để nộp ít nhất 400 hồ sơ giả lên Sở Trợ cấp Thất nghiệp California (EDD) trong giai đoạn từ ngày 30 tháng 3 tới ngày 8 tháng 9 năm 2020.

Ít nhất 120 hồ sơ giả mạo được sử dụng với danh tính của tù nhân bị giam giữ tại các nhà tù ở California.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ông Kim đã bị cảnh sát Las Vegas bắt giữ tại một khách sạn cùng với ma tuý đá (methamphetamine) và 32 thẻ EDD. Tuy nhiên, khi đó nghi phạm khai rằng sở dĩ ông có nhiều thẻ EDD như vậy là vì ông nhận làm đơn khai thất nghiệp để hưởng 10% số tiền trợ cấp của khách hàng.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)