Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Người gốc Việt xuống đường biểu tình vì thống đốc Newsom vẫn chưa cho tiệm nails mở cửa

Sáng ngày 8 tháng 6, nhiều chủ tiệm nail người Việt biểu tình đòi tái mở cửa tiệm naisl trước thương xá Phước Lộc Thọ, một trung tâm mua sắm do người Việt điều hành ở trung tâm thành phố Westminster (quận Orange, tiểu bang California, Mỹ).
Hoa KỳCộng Đồng
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/06/2020 10:19 AM
California: Người gốc Việt xuống đường biểu tình vì thống đốc Newsom vẫn chưa cho tiệm nails mở cửa
Hình ảnh người Việt biểu tình tại Westminster, California (Jae C. Hong/AP)

Hàng ngàn người đã tụ tập vươn cao biểu ngữ yêu cầu cho các cửa tiệm nails mở cửa, cuộc biểu tình diễn ra trước khu Thương xá Phước Lộc Thọ. Người biểu tình di chuyển trên đường Bolsa, khu phố chính của cộng đồng người Việt tại Little Saigon.

11,000 tiệm nails ở California, 80% trong số đó thuộc sở hữu của người gốc Việt, đã bị đóng cửa gần 3 tháng khiến không ít cơ sở gặp khó khăn.

Ngày 5 tháng 6, Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom thông báo các trường học, phòng gym, trung tâm thể thao chuyên nghiệp, tiệm tóc và quán bar được phép tái mở cửa từ tuần này. Tuy nhiên, các tiệm naisl vẫn tiếp tục phải đóng cửa khiến cho nhiều chủ tiệm nail bức xúc.

Christie Nguyen, chủ của tiệm Studio 18 ở Tustin nói:

Kể từ khi bắt đầu làm nghề và trước khi Covid-19 bùng phát, chúng tôi đã chuẩn bị các thiết bị bảo hộ cá nhân và hiện mua thêm tấm chắn, khẩu trang để phòng ngừa. Chúng tôi cảm thấy đã đến lúc để tái mở cửa và chúng tôi không biết tại sao mình không được làm như thế.

"Công việc kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng rất lớn", một chủ tiệm khác nói, thêm rằng cô đã nợ tiền thuê mặt bằng 3 tháng nay vì không có thu nhập, Christie Nguyen cho biết thêm.

Cô Jessica Nguyen (chủ một tiệm nail ở vùng Southbay) cho biết:

Tôi cũng quá bức xúc với Thống đốc bang vì đến giờ này mà tiệm nails vẫn không được mở cửa. Nhiều khách hàng là người Mỹ họ đã điện thoại hỏi chúng tôi sao tiệm tóc mở rồi mà tiệm nail chưa mở cửa.

Vào ngày 7 tháng 5, trong buổi họp hàng ngày về Covid-19 tại thủ phủ Sacramento, Thống đốc Newsom phát biểu rằng nguồn gốc lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở California xuất phát từ một tiệm nail. Lời phát biểu đã gây một cơn bão phẫn nộ đối với các chủ tiệm nail tại Mỹ, đặc biệt là California.

#california#westminster, california#westminster#ngành nailaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo NY Daily News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)