Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Nguồn nước ngầm ở Quận Cam bị ô nhiễm do các hoạt động kỹ nghệ, nhà máy xả thải

Nguồn nước ngầm tại Orange County, tiểu bang California đang có nguy cơ bị ô nhiễm nặng và các nhà chức trách đang tìm cách ngăn chặn sự ô nhiễm và làm sạch nguồn nước.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/04/2021 11:26 AM
California: Nguồn nước ngầm ở Quận Cam bị ô nhiễm do các hoạt động kỹ nghệ, nhà máy xả thải
Ảnh minh họa - Nguồn: News Break.

Hôm Chủ nhật ngày 4 tháng 4, Los Angeles Times đưa tin về việc những hoạt động kỹ nghệ, công nghiệp tại Orange County, tiểu bang California trong nhiều năm qua đã khiến các mạch nước ngầm nơi đây bị ô nhiễm, khi mà khoảng 70% nước sinh hoạt tại Orange County là nước ngầm.

Theo các chuyên gia, việc các nhà máy, hoạt động kỹ nghệ không đạt chuẩn trong quy trình xả thải đã khiến cho các hoá chất độc hại ngấm vào lòng đất, xâm nhập nguồn nước khiến nguồn nước bị ô nhiễm.

Trước nguy cơ ô nhiễm nặng nguồn nước, Cơ quan Thuỷ cục Orange County đã khởi động các kế hoạch nhằm làm sạch nguồn nước ngầm, cấp nước cho các thành phố như Anaheim, Santa Ana, Fullerton, Tustin, Garden Grove, Orange, Villa Park, Yorba Linda, Irvine và Placentia.

Tuy nhiên, việc làm sạch nguồn nước của cơ quan này sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi họ sẽ phải khoan nhiều lớp đất, xét nghiệm từng mẫu nước.

Ông Roy Herndon, giám đốc phòng địa chất thủy văn tại Cơ quan Thuỷ cục Orange County cho biết:

Sự việc thực sự không đơn giản một chút nào, bởi vì tất cả nằm sâu bên dưới lòng đất và chúng ta không thấy được. Chúng ta phải làm từng bước, đào ở những tầng khác nhau, rồi thử nghiệm từng mẫu nước ở các giếng đó.

#orange county#quận camViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)