Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Nhiều tù nhân vẫn "nhận" tiền trợ cấp thất nghiệp dù đang ngồi tù và thậm chí đang mang án tử

Nhiều tù nhân tại California vẫn "nhận" tiền thất nghiệp mặc dù họ đang ngồi tù và thậm chí nhiều trong số đó là tử tù và đang chờ thi hành án.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/11/2020 09:32 PM
California: Nhiều tù nhân vẫn
Ảnh minh họa - Hình ảnh tù nhân tại một nhà tù ở California (AP Photo/Eric Risberg, File)

Theo LA Times đưa tin vào hôm thứ Ba ngày 24 tháng 11, các công tố viên liên bang và chính quyền tiểu bang California đang tiến hành điều tra về việc nhiều tù nhân, bao gồm cả tử tù, vẫn nhận được trợ cấp thất nghiệp.

Nhiều khả năng, đây là một vụ gian lận quy mô lớn với số tiền gian lận lên tới hàng trăm triệu đô la và hàng ngàn đơn xin trợ cấp nhắm vào chương trình hỗ trợ COVID-19 của Sở Trợ cấp Thất nghiệp.

Hôm thứ Ba, chín công tố viên từ các quận hạt của California và một công tố viên liên bang đã tổng hợp hồ sơ liên quan đến vụ gian lận này, đồng thời gửi lên Thống đốc Gavin Newsom yêu cầu ông giúp ngăn chặn nạn trợ cấp thất nghiệp đang diễn ra trong các nhà tù ở tiểu bang.

Trong hồ sơ của các công tố viên, ông Scott Peterson, tử tù đang bị giam ở nhà tù San Quentin chờ ngày thi hành án vì tội giết vợ và con trai chưa sinh, vẫn nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp từ tiểu bang.

Cary Stayner, một tử tù khác đang chờ ngày xử tử cũng nhận được món tiền này. Isauro Aguirre, bị tuyên án tử vào năm 2018 vì tra tấn và giết chết một cậu bé 8 tuổi, cũng bị nghi được trợ cấp thất nghiệp.

Tuy nhiên, không rõ ràng rằng họ là những người tham gia gian lận trợ cấp thất nghiệp có chủ đích hay là nạn nhân.

Ông Pat Harris, luật sư của tử tù Scott Peterson, khẳng định rằng thân chủ của ông hoàn toàn vô tội, và bất kỳ cuộc điều tra nào cũng sẽ thấy ông ta vô tội.

Trong lá thư mà LA Times có được, cho thấy các công tố viên điều tra gọi vụ gian lận này là "vụ lừa đảo tiền đóng thuế của người dân nghiêm trọng nhất trong lịch sử California". Ngoài ra, nội dung bức thư còn mô tả chi tiết cách thức những tên tội phạm lấy cắp danh tính của tù nhân, và cáo buộc tù nhân đồng loã với những băng nhóm tội phạm có tổ chức để gian lận tiền của tiểu bang.

Theo các công tố viên, hệ thống của các tiểu bang khác sẽ kiểm tra thông tin tù nhân và so với đơn xin trợ cấp thất nghiệp, do đó sẽ không có chuyện tù nhân vẫn có thể được nhận tiền trợ cấp như ở California.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)